สลด ! เด็กวัย 7 ขวบ รบเร้าตาพาไปตกปลาน้ำยม คลาดสายตาไม่นานจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 12.57 น. วันที่ 22 มี.ค.65 ศูนย์วิทยุ สภ.สูงเม่น ได้รับการแจ้งเหตุจาก นายอภิชัย อุ่นตา ผญบ.วังวน หมู่ 3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่า มีเหตุเด็กจมหายไปในน้ำแม่ยม พื้นที่ ม.6 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น กกู้ชีพ-กู้ภัยจำค่า และ ร.ต.ท.รณฤทธิ์ คิดชอบ สายตรวจ ต.สบสาย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงไปท่าทรายเก่า และเป็นจุดที่มักจะมีชาวบ้านลงมาเล่นน้ำช่วงหน้าร้อนเป็นประจำ

โดยพบว่ามีพลเมืองดีซึ่งเป็นชาวบ้านวังวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วงกันค้นหาร่างเด็กที่ระบุว่า หายไปเพราะจมน้ำ จนต่อมา นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น ทราบข่าว จึงได้ลงพื้นที่ช่วยบัญชาการในการค้นหา กระทั่งเวลา 13.30 น. จึงพบร่างเด็กที่จมน้ำ อยู่ในน้ำลึกประมาณ 1.9 เมตร จึงได้นำร่างขึ้นมาเพื่อช่วยกันปฐมพยาบาล โดยการปั้มหัวใจและนำส่งรักษาตัวที่ รพ.สูงเม่น อาการไม่ได้สติ เนื่องจากจมน้ำเป็นเวลานาน

ต่อมาทราบชื่อด็กที่จมน้ำคือ น้องวิน (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ เรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยนายสมควร (สงวนนามสกุล)อายุ 52 ปี  บ้าน ม.2 บ้านดอนแท่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ผู้เป็นตา ให้การว่า ได้เดินทางมาหาปลากัน 2 คน หลาน หลายชอบตกแลาและรบเร้าให้พามาตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกระทั่งกำลังกลับไปเอาของเตรียมกลับบ้าน ได้มี นายสายนต์   อายุ 52 ปี บ้านค่างาม หมู่ 1 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานที่เดินทางมาเล่นน้ำโดยไม่ได้นัดหมายบริเวณเดียวกัน

นายสมควรฯ เล่าด้วยความเสียใจว่า เมื่อเห็นว่ามีคนมาอีก 1 คน และเป็นคนรู้จัก และตนเองจะกลับแล้ว จึงได้เดินไปเก็บของที่อยู่ห่างไป 50 เมตร ระหว่างเดินไป เห็นหลานตกปลาในน้ำตื้นเพียงหน้าแข้ง และมีผู้ใหญ่มาอีกกคน จึงได้เดินไปแก็บของ แล้วเดินกลับมา พบว่า หลานหายไป จึงสอบถาม นายสายนต์ฯ ว่าหลานไปไหน นายสายยนต์บอกไม่เห็น จึงคิดว่าเด็กตกน้ำ จึงช่วยกันหาลงงมสองคนก่อน เมื่อไปเจอ จึงวิ่งไปตามคนมาช่วยและแจ้งตำรวจ

ต่อมาได้รับแจ้งจาก รพ.สูงเม่น ว่า น้องวินฯ เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของยายและญาติๆ ซึงจะได้แจ้งให้พ่อ-แม่ น้องวินที่ทำงานอยู่ ตจว. ทราบ ต่อไป จากนั้นทาง พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงค์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น ร่วมกับแพทย์เวร รพ.สูงเม่น ร่วมชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะนำร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น