จีนพบ “ซากเครื่องบินโดยสารตก” ในกว่างซี พร้อมเร่งสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

จีนค้นพบซากเครื่องบินโดยสารของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ซึ่งตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของประเทศ ขณะเดินหน้าความพยายามค้นหาและกู้ภัยอย่างสุดกำลัง

เครื่องบินโบอิง 737 เที่ยวบิน MU5735 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คน ซึ่งเดินทางจากเมืองคุนหมิงสู่เมืองกว่างโจว ตกลงในพื้นที่ภูเขาใกล้หมู่บ้านโม่ล่าง อำเภอเถิงเซี่ยน เมืองอู๋โจวของกว่างซี เมื่อราว 14.38 น. ของวันจันทร์ (21 มี.ค.) ส่งผลให้เกิดไฟไหม้บนภูเขา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถดับเปลวไฟที่ลุกไหม้ได้ในเวลาต่อมา และยังคงดำเนินงานค้นหาและกู้ภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

(22 มี.ค.) โบอิง ไชน่า (Boeing China) เปิดเผยการร่วมมือกับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส (China Eastern Airlines) และจะให้การสนับสนุนหลังจากเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารโบอิง 737 ตกเมื่อบ่ายวันจันทร์ (21 มี.ค.) ที่ผ่านมา

โบอิง ไชน่า ระบุว่าบริษัทฯ กำลังติดต่อคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมขนส่งแห่งชาติในสหรัฐฯ ด้านคณะผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของบริษัทฯ พร้อมช่วยเหลือสำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ในการสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น