(มีคลิป) โควิด-19 จ.แพร่ ไม่นิ่ง พบผู้ป่วย 73 ราย ตรวจ ATK พบ 689 ราย ชาวแพร่ขอบคุณ อบจ.ที่จัด Moderna ให้

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่า ยังไม่นิ่ง..สถานการณ์โควิด-19 จ.แพร่ ประจำวันที่ 22 มีนาคม 2565 ..จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 73 ราย (เพิ่มขึ้น) ATK เป็นบวก 689 ราย (ยังสูง)..ยังมีผู้ป่วยที่รักษาตัวใน รพ.สีแดง 2 ราย (เพิ่มขึ้น) สีเหลือง 24 ราย (เพิ่มขึ้น) สีเขียว 46 ราย (ลดลง) คนที่สมัครใจรักษาตัวที่บ้านแบบผู้ป่วยนอกยังรักษาตัวอยู่ อ.เมืองมากสุด 2865ราย รองลงมาได้แก่ อ.สูงเม่น 728 ราย และคนที่ ATK เป็นบวกกักตัวอยู่ที่้บ้าน (HI) รับใหม่ของ อ.เมืองแพร่ 54 ราย รองลงมาได้แก่ อ.สูงเม่น 38 ราย

ส่วน อบจ.แพร่ได้จัดส่งกองสาธารณสุข อบจ.แพร่ ดำเนินการฉีดวัคซีน Modernaกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 40 คน ซึ่งเป็นกลุ่มตกค้าง ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางจังหวัดแพร่ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ซึ่งถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจในการจัดหาวัคซีนมาให้บริการแก่ชาวจังหวัดแพร่ ชาวบ้านที่มารับบริการฉีดวัคซีนModerna ได้ฝากขอบคุณ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกอบจ.แพร่และหากมีโอกาสขอให้จัดสรรงบประมาณมาดำเนินการจัดหาวัคซีนModernaสำหรับประชาชนชาวแพร่อีกครั้ง

ทางด้านจังหวัดแพร่ได้ขอเชิญประชาชนทุกคน เข้ารับการฉีดวัคซีน เข็ม 3 เพื่อลดความรุนแรงของโรค และลดอัตราการเสียชีวิต ป้องกันตนเองให้ดี ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มแล้วท่านจะปลอดภัย สำหรับการฉีดวัคซีนของประชาชนชาวจ.แพร่ จนถึงวันที่ 22 มีนาคม 2565 จำนวน 664,938 โดส

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น