แวดวงคนกีฬา…วันที่ 23 มีนาคม 2565

เข้าสู่เดือนมีนาคม ประเทศไทยจะเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-40 องศาเซลเซียลขึ้นไป ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุม บริเวณประเทศไทยตอนบนได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงใต้หรือลมฝ่ายใต้พัดปกคลุมแทน ซึ่งเป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย พ่อเมืองเชียงใหม่ .. ประจญ ปรัชญ์สกุล … นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน สงกรานต์ ปีนี้ งดเล่นน้ำ แต่จัดฃานคามประเพณีได้ ก็เว้นอีกซักปี ไว้ปีหน้าค่อยมาเล่นน้ำกันให้เต็มที่ ถ้า สถานการณ์ โควิดเข้าสู่ทางที่ดีขึ้น

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 23 มีนาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.ภาคเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ที่ใช้เวลาในการแข่งขันยาวนานที่สุดตั้งแต่มีการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติมา เวลานี้ก็เดินทางมา ใกล้จะปิดฉากลงแล้ว อีกสองวัน จะรูดม่านปิดฉาก จังหวัดกาญจนบุรี นำทีมมารับ ธงจัดต่อในปีหน้า ทาง..ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. ก็พอใจผลการจัดการแข่งขันที่ทำได้ดี งานนี้ มีนักกีฬาเกิดใหม่เพียบ นักกีฬาหน้าใหม่ ล้มทีมชาติได้ถึง 23 รายการ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 เจอกันที่ จังหวัดกาญจนบุรี ก็คงจะกลับมาแข่งตามปกติที่เคยจัด

ดร. ก้องศักด ยอดมณี

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์…. รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ ช่วงนี้ขอพักเรื่องบอลไว้ก่อน แค่ชั่วคราวไม่นาน เพราะต้องเตรียมการจัดการพิธีพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีการศึกษา 2561-2563 ในเดือน เมษายน 2565

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

หลังกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ปิดฉากลงทาง …ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์….เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็ให้ทุกฝ่ายกีฬาที่สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 รอบคัดเลือกภาค 5 ที่ พะเยา จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วันที่ 5-15 พฤษภาคม 2565 ก็เหลือเวลาเตรียมทีมอีกเดือนกว่า

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ผศ. อาคม ตันตระกูล..ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การแข่งขันฟุตบอลยูลีก ระดับประเทศ เดินหน้าอย่างเต็มที่ ในการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลยูลีกแห่งประเทศไทย ที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป้นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะมีพิธีเปิดสนามวันที่ 3 เมษายน 2565 ณ สนามกีฬากลาง ม. เชียงใหม่ เจ้าภาพ มช. เปิดกับ มรภ. สกลนคร เป็นการเจอกันระหว่างสิงห์เหนือ เสืออีสาน สนุกแน่นอน ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้

ผศ. อาคม ตันตระกูล

รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว ฟุตบอลอาวุโส ไร่เยาวเรศ-สิงห์คัพ ครั้งที่ 3 ณ สนามไร่เยาวเรศ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ธีระดล ดาวเงิน ประธานจัดการแข่งขัน รายการต่อไปที่ สนามไร่เยาวเรศฯ จะจัด เป็นการแข่งขัน ในระดับเยาวชนต่อไป คาดว่าในเดือน พฤษภาคม 2565 ทีมเยาวชนที่สนใจสอบถามรายละเอียดที่ สนามไร่เยาวเรศสปอร์ตคลับได้ทุกวัน

ผศ. อาคม ตันตระกูล

มอบเหรียญกรีฑา 100 เมตรหญิง ….สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์… ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลกรีฑา รายการ 100 เมตรหญิงในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ”ศรีสะเกษเกมส์” ณ จ.ศรีสะเกษ โดย ศุภนิช พลูเกิด จากกรุงเทพฯ ได้รับเหรียทอง สถิติ 11.82 วินาที เหรียญเงิน สุภาวรรณ ธิปัตย์ จ.สุราษฎร์ธานีและเหรียญทองแดง อรอุมา เชษฐา จ.นครพนม

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น