ลำพูน จัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด มุ่งยกระดับปรับมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.65 เวลา 09:00 น.ที่ห้องประชุมหริภุญชัย ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย คณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดลำพูน (ศบค.จ.ลพ) และคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดลำพูน (ศบค.จ.ลพ) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ เพื่อหาแนวทาง มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูนอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง

สำหรับสาระสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การรายงานถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในภาพรวมของโลก ประเทศไทยและในพื้นที่จังหวัดลำพูน รายงานการสำรวจความต้องการรับวัคซีนป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พิจารณาการยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดลำพูน รวมถึงหารือมาตรการการยกระดับป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม มาตรการการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ประจำปี 2565 มาตรการเร่งรัดการฉีดวัคซีนในกลุ่มเสี่ยง 608 (SAVE 608 by Booster Dose) (กลุ่ม 608 คือกลุ่มผู้ที่ต้องได้รับการวัคซีนป้องกันโควิด-19 มากที่สุดนั่นคือกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 7 โรคประจำตัว และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์)

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A ของกระทรวงสาธารณสุข อาทิ การเว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยครั้ง สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากที่พักอาศัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย อย่างสม่ำเสมอ ใช้ชุดตรวจหาเชื้อ Antigen Test Kit หรือ ATK เมื่อทราบว่ามีความเสี่ยง และลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เมื่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อ และลดโอกาสการรับเชื้อ พร้อมทั้งขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ตนเอง และครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น