(มีคลิป) จ.แพร่ พร้อมออกประเมินคัดเลือก นักเรียนผู้สมัครเข้ารับทุนการศึกษาพระราชทานฯ วันที่ 28-29 มี.ค. 65

เมื่อบ่ายวันที่ 23 มี.ค. 65 เวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุมพระยาไชยบูรณ์ ศาลากลางจ.แพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ
ผู้ว่าราชการจ.แพร่ ได้ประชุมคณะกรรมการคัดเลือก คัดสรร นักเรียนทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร(ม.ท.ศ.) ระดับจังหวัด รุ่นที่ 14 ปีการศึกษา 2565 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งทรงดำรงพระราชอิสริยยศสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีพระราชดำริให้ดำเนิน “โครงการทุนการศึกษาสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” ขึ้นเมื่อปี 2552 โดยให้ทรงนำพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์และเงินบริจาคโดยเสด็จพระราชกุศลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามพระราชปณิธานที่มุ่งสร้างความรู้ สร้างโอกาสแก่เยาวชนไทยที่ประพฤติดี มีความสามารถในการศึกษาให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่มั่นคง อันเป็นการลงทุนเพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถและศักยภาพแก่เยาวชนไทย มีหลักการแนวคิดมุ่งพระราชทานทุนการศึกษาให้แก่เด็กยากจนที่เรียนดี ประพฤติดี ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งสายสามัญและสายอาชีพ ต่อเนื่องไปจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ในสาขาวิชาที่สอดคล้องกับความรู้ ความสามารถและความต้องการของผู้เรียน

ที่ประชุมนายสุวิณ เทพสาธร ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมิน สนง.ศึกษาธิการจ.แพร่ รักษาราชการแทนศึกษาธิการจ.แพร่ ได้ชี้แจงรายละเอียดโครงการทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” ปี 2565 รุ่นที่ 14

วัตถุประสงค์ หลักการคัดเลือก คุณสมบัติ และแจ้งรายชื่อนักเรียนผู้สมัครขอรับพระราชทานทุนการศึกษาฯจำนวน 9 คน ต่อคณะกรรมการฯเพื่อความโปร่งใส ยุติธรรมได้ข้อมูลที่ถูกต้อง จึงแต่งตั้งคณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเชิงประจักษ์ ดูสภาพจริง เพื่อรคัดเลือก คัดสรร ผู้สมัครเข้ารับพระราชทานฯในวันที่ 28- 29 มีนาคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น