อบจ.เชียงราย ดำเนินโครงการศึกษาการบริหารจัดการน้ำ อำเภอดอยหลวง ครั้งที่ 1 / 2565

เวลา 13.30 น. วันที่ 23 มี.ค. 65 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ นายสมนึก ใจจักร์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายสมเกียรติ กันธิพันธ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย อ.ดอยหลวง นายรามิล พัฒนมงคลเชฐ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากร อบจ.เชียงราย ที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังปัญหาพื้นที่ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ภายใต้โครงการศึกษาการบริหารจัดการน้ำ อำเภอดอยหลวง ครั้งที่ 1/2565

ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย ในห้วงฤดูแล้งมีฝนตกน้อยกว่าปกติ จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม ฝนไม่ตกตามฤดูกาล จึงส่งผลให้เกิดสถานการณ์ขาดแคลนน้ำ ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน ทั้งด้านเกษตรกรรม การปศุสัตว์ และน้ำสำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภค ช่วงฤดูฝนเกิดน้ำท่วมพื้นที่เพาะปลูกของเกษตรกรได้รับความเสียหายทุกปี ซึ่งกระทบต่อการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ของประชาชนเป็นอย่างมาก

ในการนี้ อบจ.เชียงราย ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำปัญหาที่ได้ไปวิเคราะห์เพื่อจะแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด สอดคล้องกับนโยบาย ของนางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในการพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สร้างป่าไม้ ทัศนียภาพที่สวยงามจากแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งนี้ อบจ.เชียงราย พร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาภัยแล้งพื้นที่อำเภอดอยหลวง ให้เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ ตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น