ลำปาง เชิญชวนร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท

ลำปาง เชิญชวนร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระมหากรุณาธิคุณ เพื่อเด็กยากไร้ ด้อยโอกาส แรกเกิดถึง 6 ปี

ปี 2522 กระทรวงมหาดไทย เห็นชอบให้กรมการพัฒนาชุมชน จัดตั้ง “กองทุนพัฒนาเด็กชนบท” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียน ที่ครอบครัวมีฐานะยากจนและด้อยโอกาสในชนบท ให้ได้รับการพัฒนาและดูแลอย่างทั่วถึง ต่อมาในวันที่ 17 ธันวาคม 2536 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ไว้ในพระราชูปถัมภ์ และพระราชทานพระราชานุญาติ ให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี”

กองทุนพัฒนาพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ดำเนินการใน 2 ระดับ ได้แก่ ระดับส่วนกลางจัดตั้งที่กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย และระดับจังหวัด จัดตั้งขึ้นที่ทุกจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ระดับจังหวัด มีหน้าที่ในการจัดหาเงินกองทุนเพื่อใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ และทุกวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี กำหนดให้มีการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเพทรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ในส่วนกลางกำหนดทอดผ้าป่า ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร โดยมีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

สำหรับการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดลำปาง กำหนดมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง โดยมีพระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

ในการนี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ของจังหวัดลำปาง โดยการร่วมบริจาค เงินสมทบ ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและร่วมทำบุญ ได้ที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง โทร 0 5426 5055 หรือที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอทุกอำเภอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น