โควิด-19 อ.วังชิ้นหนัก บ้านแม่แฮด ต.แม่พุงประกาศปิดหมู่บ้าน หลายฝ่ายเร่งช่วยเหลือ

โควิด-19 อ.วังชิ้นหนัก บ้านแม่แฮด ต.แม่พุงประกาศปิดหมู่บ้านส่วน ต.แม่ป้าก ยังน่าห่วงหลายฝ่ายเร่งช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น จ.แพร่นางกุลชา บัญสว่าง สมาชิกสภาจังหวัดแพร่ เขต 1 อ.วังชิ้น

นายไพรัตน์ บัญสว่าง นายก อบต.แม่ป้าก พร้อมด้วยทีมบริหาร หน.สป.อบต.แม่ป้าก ผอ.รพสต.บ้านโป่ง และผู้นำท้องที่ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพให้กับ ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด19 สายพันธ์โอมิครอน (SARS-Cov-2 Omicron) ในพื้นที่ บ้านโป่ง บ้านแม่บงใต้ บ้านวังน้ำเย็น ต.แม่ป้าก อ.วังขิ้น จ.แพร่ ในครั้งนี้ พื้นที่ รพสต.บ้านโป่ง พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 104 ราย เป็นการติดเชื้อที่มีผู้ป่วยมากที่สุด ของจังหวัชดแพร่ ซึ่งจำนวนยังไม่นิ่ง จากการตรวจสอบเชิงรุก ของ อสม.มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ

นางกุลชา บัญสว่าง สจ.แพร่เขต2 วังชิ้น ได้แจ้งว่า พื้นที่หมู่บ้าน ต.แม่ป้าก มี 10 หมู่บ้าน ที่ติดเชื้อ มี4 หมู่บ้าน (1, 2, 3, 10) ส่วนมากเป็นพี่น้องชนเผ่า อยู่เป็นครอบครัวใหญ่จะมีกิจกรรมร่วมกัน จึงทำให้โรคไวรัสโควิด19 สายพันธุ์ใหม่แพร่เชื้อกระจายได้อย่างรวดเร็ว ทาง สสอ., รพ.วังชิ้น รพสต.ได้ติดตามดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด วันต่อวันเพราะต้องควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดให้ได้ ดีนะที่สายพันธุ์นี้ไม่รุนแรง และพี่น้องประชาชน 80% ได้ฉีดวัคซีนไปบ้างแล้ว หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นควบคุมไม่ได้คงต้องลอคดาวน์ ปิดหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้โรคแพร่เชื้อกระจายไปยังที่อื่นต่อไป

ทางด้านนายเรียน วงศ์ทา นายก อบต.แม่พุง อ.วังชิ้น กล่าวว่า ที่บ้านแม่แฮด ม.5 ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่ได้ประกาศปิดหมู่บ้านห้ามเข้าออก ตั้งแต่ 22 มีนาคม 2565 เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 โดยทาง อบต.แม่พุงได้จัดส่งอาหารการกินไปให้ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือนพร้อมส่งเจ้าหน้าที่ออกพ่นยาฆ่าเชื้อด้วยความระมัดระวังเช่นกัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น