น่าน จัดกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

 

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิด หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว. และการกิจกรรม “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งการกิจกรรมดังกล่าว เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันหลัก สำคัญของชาติ และมีความจงรักภัคดีต่อ ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมี ประชาชนในพื้นที่ตำบลสะเนียน และในตำบลใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ได้มอบถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้ง และมอบแว่นสายตาให้กับประชาชน และผู้สูงอายุ ผู้มีปัญหาด้านสายตา และมอบเงินกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดน่าน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่เด็กด้อยโอกาส มอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวช่วยเหลือเด็กขาดแคลน และมอบเงินสงเคราะห์ เพื่อช่วยเหลือผู้พิการยากไร้

ทั้งนี้ โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และการหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จัดขึ้นเพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ ของรัฐได้เข้ามารับทราบปัญหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกๆ ด้าน และเพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวกและรวดเร็ว เป็นการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ในสภาวะเศรษฐกิจ ในปัจจุบัน อีกทั้ง ยังเป็นการ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างส่วนราชการ หน่วยงาน และพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการที่แท้จริงของพี่น้องประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องและเป็นรูปธรรม และเพื่อลดค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน ที่ต้องเดินทางไปรับบริการ โดยภายในงานยังมีการให้บริการในด้านต่าง ๆ ของหน่วยงานภาครัฐ ตลอดทั้งวันด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น