แวดวงคนกีฬา…วันที่ 25 มีนาคม 2565

เข้าสู่เดือนมีนาคม ประเทศไทยจะเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-40 องศาเซลเซียลขึ้นไป ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุม บริเวณประเทศไทยตอนบนได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงใต้หรือลมฝ่ายใต้พัดปกคลุมแทน ซึ่งเป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย พ่อเมืองเชียงใหม่ .. ประจญ ปรัชญ์สกุล … นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน สงกรานต์ ปีนี้ ศบค.ให้ งดเล่นน้ำ แต่จัดงานตามประเพณีได้ ก็เว้นอีกซักปี ไว้ปีหน้าค่อยมาเล่นน้ำกันให้เต็มที่ ถ้า สถานการณ์ โควิดเข้าสู่ทางที่ดีขึ้น


พยากรณ์อากาศ วันที่ 25 มีนาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้. ภาคเหนือ อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกลา ..จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ปิดฉากลงในวันที่ 25 มีค. นี้ ส่งไม้ต่อให้จังหวัด กาญจนบุรี จัดต่อในปีหน้า 2566 ก็คงจะกลับมาจัดตามปกติอย่างแน่นอน ไม่เหมือนศรีสะเกษเกมส์ ที่จัดยาวนานมากที่สุดตั้งแต่มีการแข่งขันมา

ผู้ว่า กกท. ดร. ก้องศักดิ์ ยอดมณี …มั่นใจ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในปีหน้า จ.กาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ปี 2566 ทำได้อย่างดีแน่นอน การแข่งขันกลับมาเป็นปกติแล้ว

เดินหน้าเตรียมความพร้อม ….ทนุเกียรติ จันทร์ชุม…. รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการคัดเลือกผู้จัดการแข่งขันวิ่งเทรลใน Ultra Trail Thailand Tour ครั้งที่ 1/2565 รายการนี้ จะมาจัดที่ ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ ปลายปีนี้เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

พอเสร็จสิ้นการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ใช้เวลาในการแข่งขันยาวนาน แบ่งเป็น 3 ช่วง บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ…นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็พอใจผลงานนักกีฬาเชียงใหม่ ที่สามารถคว้าที่ 7 ของตรางมาครองได้ เป็น 1 ในภาค 54 ก็จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ทันที ..ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารหอพัก 700 ปี สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ มี กรรมการบริหาร ประธานฝ่ายฯ ทุกชนิดกีฬามาร่วมประชุม

พร้อมเต็มที่….ดร.จารุวัฒน สัตยานุรักษ์….รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ ได้ให้คำปรึกษาวางแผนมาตรการการเตรียมความพร้อมในการตรวจหาความเสี่ยงของไวรัสโคโรน่าว่าที่บัณฑิตที่จะเข้าร่วมงานการฝึกซ้อมพิธีพระราชทานปริญญาย่อย ร่วมกับอาจารย์ทีมงานฝ่ายพยาบาล เพื่อเตรียมความพร้อมในการตรวจอย่างเต็มที่ ขอฝากประชาสัมพันธ์ ถึง ผู้ที่ จบ ม. ปลาย ยังไม่ได้ เข้าสึกษษต่อไหน ม. การกีฬษแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ยังเปิดรับนักศึกษาใหม่ ทั้ง 3 คณะ สอบถามรายละเอียดที่ มกช. เชียงใหม่ ได้ทุกวัน…สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม – 17 เมษายน 2565

แจ้งมาจกา เจ้าโน๊ต วีระยุทธ ธรรมขัน…เจ้าหน้าที่พลศึกษาสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ แจ้งมาว่า ฟุตบอลมวลชนอำเภอเมืองเชียงใหม่…คัพ ประจำปี 2565 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ยังเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมอยู่ สถานศึกษาในเชียงใหม่ สนใจสอบถามรายละเอียดที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ในวันเวลาราชการ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น