กกท. ประชุมคณะอนุกรรมการ คัดเลือกผู้จัดการแข่งขันวิ่งเทรล Ultra Trail Thailand Tour ครั้งที่ 1/2565 

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการคัดเลือกผู้จัดการแข่งขันวิ่งเทรลใน Ultra Trail Thailand Tour ครั้งที่ 1/2565 โดยมีคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา
ที่ประชุมรับทราบประกาศกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่อง คุณสมบัติ หลักเกณฑ์ สิทธิประโยชน์ของรายการแข่งขันวิ่งเทรลใน Ultra Trail Thailand Tour และการส่งเสริมพัฒนาผู้มีความเป็นเลิศทางด้านการวิ่งเทรล เพื่อให้การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลในประเทศไทย มีมาตรฐานการบริหารจัดการที่เป็นสากล รวมถึงพัฒนาผู้มีความเป็นเลิศทางด้านการวิ่งเทรลไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้กีฬาวิ่งเทรลได้รับความนิยม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมา
ได้กำหนดให้ผู้ที่สนใจเป็นผู้จัดการแข่งขันวิ่งเทรลใน Ultra Trail Thailand Tour ระดับ Events (UTTT Events) ทำการยื่นใบสมัคร ภายในวันที่ 31 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจและเสนอตัวเป็นผู้จัดการแข่งขันวิ่งเทรลฯ จำนวนรวม 9 บริษัท แต่มีผ่านหลักเกณฑ์ จำนวน 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท บาทวิถี จำกัด (สำนักงานใหญ่), บริษัท กู๊ดดีบอกซ์ จำกัด, บริษัท เดอะบิ๊กบลู จำกัด, บริษัท อะราวน์ สปอร์ต เอเชีย จำกัด และบริษัท ทีละก้าว จำกัด ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการนำเสนอรายละเอียดการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลฯ ต่อคณะอนุกรรมการฯ เพื่อพิจารณาคัดเลือก ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น