รวบหนุ่มชุมพรก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ป้า วัย 62 ปี ขณะปั่นจักรยาน อ้างตกงาน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 23 มี.ค. 65 .ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง ,พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก.สส.สภ.แม่ปิง พ.ต.ต.ประจักษ์ จันทิมา สว.สส.สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.ทนาศักดิ์ ทรัพย์ศรี รอง สว.สส.ฯ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวิสาฬ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมของกลางเสื้อคลุมลายทหาร จำนวน 1 ตัว หมวกกันน็อก สีแดง จำนวน 1 ใบ กระเป๋าผ้าแบบถุงหิ้ว ลายรูปแมว จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีดำ-เทา หมายเลขทะเบียนกรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงค่ำวันที่ 13 มี.ค. 65 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์บริเวณก่อนถึงศูนย์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ถนนทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ คนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ภายในมีเงินสดจำนวน 300 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และแหวน 1 วง หลังจากก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุก็พบพฤติกรรมของคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาประกบด้านข้างผู้เสียหาย คือ นางสมบุญ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ที่อยู่ ถนนรถไฟ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กำลังปั่นรถจักรยานอยู่ จากนั้นได้คว้าเอากระเป๋าผ้าที่วางอยู่ด้านหน้ารถ ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูภาพวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และได้ป้ายทะเบียนรถที่ชัดเจนมาแล้ว จึงได้ติดตามหาตัว กระทั่งได้พบเห็นชายที่มีลักษณะรูปร่างตรงกับบุคคลที่ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว อยู่บริเวณหน้าโรงแรมเอสอาร์คอนโด ถนนวัดหนองป่าครั่ง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถและเข้าไปแสดงตัวเพื่อจับกุมทันที

ภายหลังถูกจับกุมก็รับสารภาพว่า เป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุจริง สาเหตุที่ทำไปเพราะตกงาน และต้องการเงินใช้ เงินที่ได้มาก็นำไปใช้จ่ายจนหมดแล้ว จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นห้องพักที่หอพักดามพรรณ ห้องเลขที่ 15 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก็ได้เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ และได้พาไปจุดที่นำกระเป๋าของผู้เสียหายไปทิ้งบริเวณลำคองใกล้กับหอพัก ททางเจ้าหน้าที่จึงได้นำของทั้งหมดมาเป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น