ปภ.จัดโครงการ “นักข่าวอาสาสาธารณภัย” ตั้งเป้าขยายเครือข่ายการรายงานข่าวสาธารณภัยในพื้นที่ผ่านแอปพลิเคชัน LINE

วันที่ 25 มีนาคม 2565 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย จัดโครงการ “นักข่าวอาสาสาธารณภัย” ตั้งเป้าขยายเครือข่ายอาสาสมัครในทุกพื้นที่ทั่วประเทศให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแจ้งข่าวและรายงานข่าวเหตุการณ์สาธารณภัยผ่านแอปพลิเคชัน LINE @1784DDPM ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสถานการณ์ภัยไปยังสื่อมวลชนและประชาชน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถติดตามข้อมูลและใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

ประชาชนทั่วไป สมาชิก อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครเตือนภัย มิสเตอร์เตือนภัย ที่สนใจร่วมเป็น“นักข่าวอาสาสาธารณภัย” กับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชัน LINE @1784DDPM โดยไปที่เมนู “รายงานข่าว” และกรอกข้อมูลการสมัครให้ครบถ้วน ลงทะเบียนเพียงครั้งเดียว ก็สามารถร่วมเป็นนักข่าวอาสาสาธารณภัยกับเราได้ทันที

การขยายเครือข่ายรายงานข่าวสถานการณ์ภัยในพื้นที่ภายใต้โครงการ “นักข่าวอาสาสาธารณภัย” เป็นการพัฒนารูปแบบข้อมูลการรายงานข่าวที่เพิ่มเติมจากการแจ้งเหตุด่วนสาธารณภัยผ่านLINE@1784DDPM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการแจ้งเหตุสาธารณภัย ที่ ปภ. ได้พัฒนาและเปิดใช้งานมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ในชื่อ “ปภ. รับแจ้งเหตุ 1784” เพื่อให้ประชาชนแจ้งเหตุถึงเจ้าหน้าที่ ปภ.ในพื้นที่แบบ Real Time เพื่อประสานดำเนินงานแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชนได้ตรงจุดและทันต่อเหตุการณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น