รูดม่านปิดฉากเรียบง่าย ศรีสะเกษเกมส์ พบกัน ใหม่ใน กาญจนบุรีเกมส์

พิธีปิด “ศรีสะเกษเกมส์” เรียบง่ายประทับใจพบกันใหม่ใน “กาญจนบุรีเกมส์” 19-29 ส.ค. 2566***นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. , นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรศรีสะเกษ เขต 1

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการ, นางสาวสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายแพทย์มีชัย อินวู๊ด ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ และคณะผู้บริหาร ร่วมในพิธี ณ สนามกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ (สำนักงาน กกท. จังหวัดศรีสะเกษ) เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5 – 25 มีนาคม 2565 ภายใต้แนวทางวิถีชีวิตใหม่ New Normal ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ ล้วนเกิดจากพลังความร่วมมือและมิตรภาพของทุกภาคส่วน ประกอบด้วย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดการแข่งขัน รวมทั้งสมาคมกีฬาต่างๆ ที่ได้ร่วมจัดการแข่งขันกีฬาให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ตลอดจนภาคราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ให้เป็นที่ประทับใจและเป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนทั้งประเทศ ทำให้เกิดการสร้างรายได้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดศรีสะเกษ มีมูลค่ากว่า 450 ล้านบาท

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ในจังหวัดศรีสะเกษสูงกว่าการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 จังหวัดเชียงรายโดยคาดว่าไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท และการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นตัวอย่างของการแข่งขันแบบ BCG คือการหมุนเวียนขยะรีไซเคิล ที่ลดปริมาณขยะจากการแข่งขันได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ช่อง Tsports7 ยังเป็นช่องดิจิตอลทีวี ที่ถ่าย ทอดสดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ทำให้คนในประเทศไทยได้รับชมการแข่งขันกีฬาทุกวัน โดยจะเห็นได้ว่าเรตติ้งของช่องสูงขึ้นเท่าตัว และในกีฬาแห่งชาติของทุกๆครั้ง รวมไปถึงกีฬาระดับชาติทุกรายการจะต้องทำการถ่ายทอดสดผ่านช่อง Tsports7 เพื่อให้พี่น้องคนไทยได้รับชมกีฬาอย่างต่อเนื่อง

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ถึง 25 มีนาคม 2565 รวมระยะเวลาแข่งขัน 21 วัน จัดการแข่งขันใน 55 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 16,808 คน มีการชิงชัย 769 เหรียญทอง โดย อันดับ 1 ได้แก่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ 147 เหรียญทอง อันดับ 2 จังหวัดชลบุรี 55 เหรียญทอง อันดับ 3 จังหวัดศรีสะเกษ 53 เหรียญทอง อันดับ 4 จังหวัดสมุทรสาคร 40 เหรียญทอง อันดับ 5 จังหวัดอุดรธานี 36 เหรียญทอง ตามลำดับ

ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาครั้งแรกภายใต้แนวทางวิถีชีวิตใหม่ New Normal ที่ดำเนินการภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง นักกีฬาได้มีโอกาสแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ โดยมีการทำลายสถิติกีฬาในหลายประเภทอีกด้วย

จากนั้น เป็นพิธีมอบธงประจำการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 29 สิงหาคม 2566 รวมทั้งการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 6 กันยายน 2566 ที่จังหวัดกาญจนบุรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น