(มีคลิป) เชียงใหม่ เน้นย้ำ มาตรการงดสาดน้ำสงกรานต์เน้นประเพณีดั้งเดิม

จังหวัดเชียงใหม่ เน้นย้ำ มาตรการงดสาดน้ำสงกรานต์เน้นประเพณีดั้งเดิม เช่น รดน้ำดำหัว , สรงน้ำพระ พร้อมขอความร่วมมือ ปปช.ป้องกันตัว เฝ้าดูอาการตัวเอง

วันที่ 26 มี.ค. 65 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงมาตรการในการเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) พร้อมเร่งสร้างภูมิคุ้มกันกระตุ้นวัคซีนเข็ม 3 รองรับการเปิดจังหวัดนำร่องการท่องเที่ยวและเทศกาลสงกรานต์

โดยจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการพิจารณาให้ความเห็นชอบร่างคำสั่ง และมาตรการรองรับการเปิดพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดนำร่องการท่องเที่ยว รวมทั้งมาตรการป้องกันโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะยึดตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ในการประชุม มีมติให้มีการจัดประเพณีสงกรานต์โดย “งดการเล่นสาดน้ำ และเน้นการปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิม” เช่น รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ มีการตั้งจุดคัดกรอง จุดบริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ในพื้นที่จัดงาน พร้อมทั้งให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด และสังเกตอาการตนเอง หากพบว่ามีอาการสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ให้ตรวจหาเชื้อด้วย ATK ทันทีพร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมากโดยไม่จำเป็นขณะที่อยู่ระหว่างการสังเกตอาการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น