ร่วมด้วยช่วยกัน ห้วงวิกฤตโควิด-19 แจกผักสดฟรี กว่า 5 ตัน

พ่อเลี้ยงผู้ใจบุญครอบครัวผักสด ร่วมปันสุข เหมาผักสดจากเกษตรกรชาวสวน กว่า 5 พันกิโล มอบกาชาด แจกจ่ายชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโควิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการกักตัว

นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับมอบผักสด ผ่านนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง และ นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยกิ่งกาชาด อ.แม่สะเรียง ร่วมกับ ครอบครัวผักสด นายวิทยา และ นางอัญชลี หวานซึ้ง ได้มอบผักสด กะหล่ำปลี ผักกาดขาว และ มะเขือเทศ จำนวน 5 พันกิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการยังชีพ ลดค่าใช้จ่าย และช่วยเกษตรกรชาวสวนผู้ปลูกผัก ซึ่งเจอพิษสถานการณ์โควิดทำให้มีอุปสรรค ทั้งวิกฤตขาดแคลนแรงงาน และมีผู้ป่วยโควิด ทาง ครอบครัวผักสด จึงร่วมปันสุขสู้โควิดกับเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง แจกผักสดฟรี กว่า 5 พันกิโล ให้แก่พี่น้องชาวแม่สะเรียง ณ ลานหน้าที่ว่าการ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยมีนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง และ นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง มาแจกจ่ายมอบผักสดให้กับ พี่น้องชาวบ้านในอำเภอแม่สะเรียง และ อำเภอใกล้เคียง หลายร้อยคน ที่ต่าง พากันอุ้มลูกจูงหลาน เข้าคิวรับผักสดเพื่อประกอบอาหารเลี้ยงครอบครัว ในห้วงยามที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์วิกฤตโควิด โดยมอบถึงมือชาวบ้านทุกๆ คน ที่เดินทางมารับ

ทั้งนี้ นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า ในช่วงนี้สถานการณ์โควิด ในเขตพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง มีผู้ป่วยติดเชื้อและสะสมมากขึ้น ทางนายวิทยา หวานซึ้ง ผู้ประกอบการ บริษัทครอบครัวผักสด ได้ช่วยเกษตรกรชาวสวนที่ปลูกกะหล่ำปลี ผักกาดขาว และมะเขือเทศ มีราคาตกต่ำ จึงช่วยเหมาซื้อจากสวน เพื่อนำมาช่วยเหลือชาวบ้านในเขตพื้นที่ อ.แม่สะเรียง และพื้นที่ใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และกักตัวอยู่ในบ้านที่ไม่สามารถออกมาทำงานได้ ประกอบกับการหาอาหาร ชื้อกับข้าวก็ลำบาก จึงได้ทำการช่วยเหลือชาวบ้าน โดยการนำกะหล่ำปลี ผักกาดขาว มะเขือเทศ มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผักได้อีกทางหนึ่งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการการกักตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น