จ.เชียงใหม่ บวงสรวงไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม วัดสันมะเกี๋ยง พบเลขเด็ดน้ำตาเทียน ชาวบ้านยังแห่ขอพรท้าวเวสสุวรรณ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 มี.ค.2565 ที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ อาจารย์ศักดิ์ชัย วงษ์หล้า แห่งบ้านโหรอัสสโต ได้นำประกอบพิธีบวงสรวง “ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม นำมาจากวัดสระสี่มุม จ.นครศรีธรรมราช นำมาให้ศรัทธาประชาชนทางภาคเหนือโดยเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ได้เดินทางมากราบไหว้ขอพร “ขอได้ไหว้รับ” อยู่ที่ลานหน้าวัดสันมะเกี๋ยง จ.เชียงใหม่ วันนี้ได้ประกอบพิธีบวงสรวงประจำเดือนในวันอาทิตย์สุดท้ายของทุกๆเดือน เพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมขอพรให้ได้สมหวังได้เลขเด็ดจากน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์ หลังเสร็จพิธี พบมีเลขเด็ดคือ มีเลข 8-4-7

ผู้มาร่วมทำบุญได้บูชาธูปเทียนและประทัดมาแก้บน เมื่อจุดธูปเหลี่ยม และจุดประทัดแก้บน ก็พบเลขเด็ดของแต่ละคน ซึ่งจะได้นำไปเป็นเลขเด็ดเพื่อนำไปซื้อหวยฉลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ ประจำงวดวันที่ 1 เม.ย.2565นี้ ที่หลายคนเชื่อว่า จะเป็นต้นเดือนของการเข้าปีใหม่เมืองเหนือ คือ ในวันที่ 13 เม.ย.นี้ คือจะเข้าสู่วันปี๋ใหม่เมือง จะเป็นมงคลกับทุกครอบครัวของชาวเหนืออีกด้วย

ภายในวัดสันมะเกี๋ยง มีองค์ท้าวเวสสุวรรณให้ประชาชนกราบไหว้ขอพรด้วย ทางวัดได้นิมนต์ท่าน ครูบาคำฝั้น อินทวัณโณ วัดกอโชค อ.สันป่าตอง เป็นประธานในพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ เปิดโภคทรัพย์ บันดาลทรัพย์ แก้ดวงชะตา แก้ปีชง เสริมดวงชะตาได้ประกอบพิธีใหญ่ไปแล้วเมื่อวันที่ 13 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณตลอดมา

ทางวัดได้ให้จุดเทียนถวายท้าวเวสสุวรรณได้ตลอดทั้งวัน หรือหากศรัทธาประชาชนจะร่วมทำบุญ เพื่อสมทบทุนการศึกษาของพระสงฆ์ในวัดที่มีจำนวน 30 รูป สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 553-0-35610-9 สาขาบ่อสร้าง ชื่อบัญชี พัฒนาวัดสันมะเกี๋ยง หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 089-558-4332 ได้ทุกวัน

ส่วนประชาชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด ทางวัดขอความร่วมมือ เข้าประตูด้านหน้าตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าวัด ล้างมือด้วยเจลแฮลกอออล์ก่อน และที่สำคัญขอให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคนตลอดเวลาในช่วงที่มาทำบุญในวัด และเว้นระยะห่าง หรือ New Normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น