ชายสูงวัยแม่สรวย ปั่นจักรยานกลับจากงานศพ ถูกกระบะเฉี่ยวชนกลางถนน ดับคาที่

 

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 27 มี.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถยนต์ไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนกับผู้ขับขี่รถจักรยาน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย พื้นที่บ้านหนองหล่ม ม.4 ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย หลังรับแจ้งจึงรีบรุดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)จุดอำเภอแม่สรวย หน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณฯ และแพทย์ รพ.แม่สรวย

จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 118 เชียงราย-เชียงใหม่ หน้าโบสถ์คริสต์ในพื้นที่บ้านหนองหล่ม พบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายจันทร์ออน (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนถนนฝั่งมุ่งหน้าไปเชียงราย ตรวจสอบพบมีบาดแผลฟกซ้ำตามร่างกายหลายแห่ง แขนซ้ายหัก และหัวแตก ใกล้กันที่ข้างถนนมีรถจักรยานสีดำของผู้ตายล้มอยู่ สภาพโครงรถและล้อรถด้านหลังโค้งงอผิดรูป ส่วนล้อหน้ารถจักยานหลุดออกจากตัวรถ ห่างจากจุดพบศพประมาณ 50 ม. พบชิ้นส่วนของล้อหน้าของรถจักรยานคันประสบเหตุ สภาพคดงอผิดรูป และมีชิ้นส่วนบังโคลนล้อของรถยนต์คู่กรณีตกอยู่ แต่ไม่พบคู่กรณีอยู่ในที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยการชนที่บริเวณด้านหน้ารถฝั่งขวามือ ไปจอดไว้ที่ป้อมยามตำรวจเจดีย์หลวง เพื่อรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามผู้อยู่ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า นายจันทร์ออนผู้ตายกลับจากงานศพของคนในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่คนระฝั่งถนน ในขณะที่ขี่รถจักรยานเพื่อรอข้ามถนนเพื่อเดินทางกลับบ้าน ได้จอดรออยู่บริเวณเลนปลอดภัยที่กลางถนน และได้มีรถกระบะคู่กรณีขับขี่มาจากทางเชียงรายมุ่งหน้าไปทางเวียงป่าเป้า เฉี่ยวชนเข้ากับรถจักรยานของนายจันทร์ออน จนเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ หลังขับชนจักรยานแล้วได้ขับหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ แต่พอตั้งสติได้ จึงกลับรถมาจอดที่ป้อมยามตำรวจเจดีย์หลวง เพื่อรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนคู่กรณี ผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบหลักฐานต่างๆ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

(ขอบคุณภาพจาก หน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น