แวดวงคนกีฬา…วันที่ 28 มีนาคม 2565

เดือนมีนาคม ประเทศไทยจะเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-39 องศาเซลเซียลขึ้นไป อาจจะมีผนฟ้าคนองในภาคเหนือ พ่อเมืองเชียงใหม่ .. ประจญ ปรัชญ์สกุล … นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน เมื่อวานยังอยู่ที่ 383 คน สงกรานต์ ปีนี้ ศบค.ให้ งดเล่นน้ำ แต่จัดงานตามประเพณีได้ ก็เว้นอีกซักปี ไว้ปีหน้าค่อยมาเล่นน้ำกันให้เต็มที่ ถ้า สถานการณ์ โควิดเข้าสู่ทางที่ดีขึ้น

พยากรณ์อากาศ วันที่ 28 มีนาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และพิจิตร อุณหภูมิต่ำสุด 22-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 27 มีนาคม 2565 ณ 17:00 น สรุปสถานการณ์ PM2.5 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามพบเกินค่ามาตรฐานใน จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน สำหรับภาคอื่นๆ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมากภาคเหนือ เกินค่ามาตรฐาน 3 พื้นที่ ตรวจวัดได้ 12 – 100 มคก./ลบ.ม.

มาที่วงการกีฬา ที่เริ่มจะดีขึ้น คาดว่าไม่นาน สถานการณ์โควิดน่าจะเป็นปกติ …กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ปิดฉาก …ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่า กกท. พอใจผลงานที่ผ่านมาได้ งานต่อไป สำหรับในกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ที่จะเริ่มชิงชัยระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-3 เมษายน 2565 ที่ จ.ศรีสะเกษ ส่วนกีฬาแห่งชาติ พบกันใหม่ในปี 2566 ที่ จังหวัดกาญจนบุรี …ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 29 สิงหาคม 2566

พึ่งกลับจาก ศรีสะเกษเกมส์ เสร็จภาระกิจดูแลนักกีฬา ภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัด..สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์…ผอ. กกท. ภาค 5 ที่ครั้งนี้ไปอยู่ยาวที่สุด นานนับเดือน ก็คงจะต้องเตรียมตัวไป กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 นครลำดวนเกมส์ อีกคราวนี้มีแข่งแค่ 5 วันจบ

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ…นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝากถึงนักกีฬาคนพิการเชียงใหม่ ก่อนไป นครลำดวนเกมส์ ตรวจ เอทีเค ก่อนไปแข่งขัน ถ้าไปที่ จังหวัดศรีสะเกษ ตรวจเจอ ก็ต้องกลับทันที หมดโอกาสร่วมแข่งขัน

เปิดคัดตัว 3 วัน หาสิงห์เหนือ เข้าถ้ำ ..ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล…เฮดโค้ชทีม สิงห์เหนือ เชียงใหม่ จะเปิดคัดตัวนักเตะ มาร่วทีม ระหว่างวันที่ 28-30 มีนาคม 2565 ณ สนามสิงห์เหนือ นักเตะคนไหนสนใจหิ้วสตั๊คมาที่ สนามสิงห์เหนือได้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เพื่อหานักเตะ ร่วม อเมเจอร์ลีก 2022 ภาคเหนือ ที่จะเปิดฉากดวลแข้งในเดือน พฤษภาคม 2565

กีฬาฟุตบอล ถ้านักเตะมีปัญหาก็จะถูกใบแดงออกสนาม แต่ถ้า กรรมการตัดสินมีปัญหา จะทำอย่างไร ฝากถึง..เจ้าโน๊ต ..วีรยุทธ ธรรมขัน… เจ้าหน้าที่พลศึกษาสำนักงาน ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ฝ่ายเทคนิค ช่วยเตือนให้ เจ้าหน้าที่กีฬาอำเภอเมือง เชียงใหม่ ฝ่ายจัดลูกหนังมวลชนอำเภอคัพ หน่อยถ้าผู้ตัดสินมีอคติกับทีมไหนก็ตามไม่ควรให้ทำหน้าที่ในสนาม เดี่ยวจะมีปัญหาใหญ่ตามมา ก็หวังว่าเรื่องอย่างนี้คงไม่ถึงข้างบนเดี่ยวจะบานปลายแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น