บิ๊กจวบ เสริมเขี้ยวเล็บอย่างเข้มให้ตำรวจในสังกัดภาค 5

บิ๊กจวบ เสริมเขี้ยวเล็บอย่างเข้มให้ตำรวจในสังกัดภาค 5 ด้วยการการฝึกอบรมหลักสูตรยุทธวิธีการลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดโดยการ บูรณาการของหน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบของ ภาค 5
วันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. ณ ศฝร.ภ.5 อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร ยุทธวิธีการลาดตระเวน ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยการบูรณาการของหน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบของ ตำรวจภูธรภาค 5 ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ผู้เข้ารับการฝึก เป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัด เชียงใหม่, เชียงราย,แม่ฮ่องสอน, ลำปาง, ลำพูน,แพร่ ,น่าน , พะเยา และกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ทหารสังกัดกองกำลังผาเมือง หน่วยละ 12 คน รวม 156 คน ระยะเวลาการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 11 เมษายน 2563
การฝึกอบรมครั้งนี้ เป็นการตอบสนองต่อภารกิจ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นการปฏิบัติตาม นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2565 ปัญหายาเสพติด มีผลกระทบและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ ดังนั้นการให้ความสำคัญกับกระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนและการบังคับกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น