คนร้ายก่อเหตุลักลอบตัดสายไฟ ปางช้างแม่สา หวั่นพื้นที่แม่แมะไม่ปลอดภัยหลังถูกเข้าขโมย 2 ครั้งซ้อน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 ได้รับการเปิดเผยจาก นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา กรณีถูกขโมยลักลอบแอบเข้ามาตัดสายไฟ ในพื้นที่รีสอร์ท ทำให้ระบบไฟฟ้าขัดข้อง ไม่สามารถดำเนินการผลิตอาหารเลี้ยงช้างให้แก่ช้างสูงวัยจำนวน 15 เชือก ที่พักอยู่ในบ้านพักช้างสูงวัยได้ เนื่องจากต้องใช้ไฟฟ้าในการผลิตอาหารให้ช้าง ร่วมไปถึงปั้มน้ำไม่สามารถใช้ได้ทำให้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งจากพนักงานปางช้างแม่สาว่าเกิดกระแสไฟฟ้าดับ ตนจึงได้ประสานไปยังหน่วยงานไฟฟ้าในพื้นที่แต่ก็ได้รับการตอบมาว่ากระแสไฟฟ้าในพื้นที่บ้านแม่แมะ เป็นปรกติดี จึงให้พนักงานไปตรวจสอบ พบบริเวณด้านหน้า รินรดา รีสอร์ท มีการถูกลักลอบตัดสายไฟ โดยมีเครื่องมือที่ใช้ตัดสายไฟถูกไฟฟ้าช็อตคาอยู่บริเวณสายๆไฟ และยังพบว่าสายไฟฟ้าได้หายไปบางส่วน จึงทำให้เกิดไฟฟ้าดับในบริเวณพื้นที่ปางช้างแม่สา และคาดว่าคนร้ายอาจถูกไฟฟ้าช็อต จึงได้หลบหนีไปพร้อมกับสายไฟบางส่วน ซึ่งทำให้การดำเนินการผลิตอาหารเพื่อเลี้ยงช้างสูงวัยต้องหยุดชะงัก ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก พร้อมได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุเอาไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย และได้ให้พนักงานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แม่ริม

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร เผยต่อไปว่า นี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ปางช้างแม่สา ถูกคนร้ายแอบลักลอบเข้ามาขโมยของในปางช้างแม่สา ครั้งแรกก็แอบลักลอบมาตัดปลายหางช้าง ซึ่งทางคดียังไม่มีความคืบหน้า และก็มาโดนลักลอบตัดสายไฟในครั้งนี้อีก ก็ขอวอนให้เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่า ชาวบ้านใกล้เคียงในพื้นที่บ้านแม่แมะ อาจโดนแบบเดียวกันกับทางปางช้างแม่สา เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

โดยเบื้องต้นได้ให้พนักงานดำเนินการหาสายไฟไปขอจั้มไฟ กับชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อมาใช้ดำเนินการในการผลิตอาหารเพื่อเลี้ยงช้างชราไปก่อน และต้องรอการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แม่ริม เข้ามาดำเนินการแก้ไข เนื่องจากว่าเป็นสายไฟฟ้าแรงดันสูง จึงไม่กล้าดำเนินการใดๆ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อพนักงานปางช้างแม่สา.

ร่วมแสดงความคิดเห็น