อินโดฯ จ่อถอนทีม ซีเกมส์ 2021 อาจ ไม่มีวอลเลย์บอลหญิง

นักตบลูกยางสาวไทยอาจอดแข่งซีเกมส์ ที่เวียดนาม หลังมีข่าวว่าอินโดนีเซียจะไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ มื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ที่ประชุมได้แจ้งถึงผลการดำเนินงานของสมาคมฯ ในรอบปี 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งแม้จะอยู่ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทว่ายังมีการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลในทุกระดับอายุ และอาชีพ รวมไปถึงประเทศไทย ยังได้มีโอกาสจัดแข่งขันในระดับนานาชาติอีกหลายรายการ

นอกจากนี้ นายกสมาคมลูกยาง ยังได้สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการในประเทศตลอดทั้งปีการแข่งขัน 2564 รวมไปถึงเผยว่า การแข่งขันของปี 2565 จะยังดำเนินต่อไปทุกรายการ แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนระเบียบของการแข่งขันบางรายการ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อจำกัดของการระบาดโควิด-19

ขณะเดียวกัน นายสมพร ยังเผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ มีปัญหาติดขัดเนื่องจากทาง อินโดนีเซีย จะไม่ขอส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้จะเหลือทีมแข่งขันเพียงแค่ 3 ทีม คือ ไทย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ เลยไม่แน่ใจว่าทางเวียดนามจะจัดได้รึเปล่า ซึ่งเราก็ได้พยายามประสานไปทางสมาคมวอลเลย์บอลอินโดนีเซียแล้ว ซึ่งเขาเองไม่มีปัญหาอะไร เขาอยากส่งอยู่แล้ว ก็เหลือแต่ทางโอลิมปิก และรัฐบาลอินโดนีเซีย ที่ยังไม่มีนโยบายส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เราจึงต้องติดตามข่าวต่อไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น