สว.สส.สภ.นาพูนขอชื่นชมคุณงามความดีความซื่อสัตย์สุจริตของพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟชบุ๊กของ ผู้ใช้นามว่า พ.ต.ท.วิทูล สีสตะวัน ซึ่ง เป็นชื่อจริงของ พ.ต.ท.วิทูล สีตะวัน สว.สส.สภ.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้โพสต์ถึงคุณงามความดีของพนักงานการรถถไฟแห่งประเทศว่า วันนี้ 29 มี.ค. 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับการแชทโทรทางแมสเซนเจอร์เฟซบุ๊คจากคุณชนากานต์ ถิ่นอ่วน จนท.ประชาสัมพันธ์ ของสถานีรถไฟเด่นชัยสอบถามว่าได้เป็นญาติหรือรู้จักกับคนชื่อเกศกนก สีตะวัน หรือไม่ ซึ่งได้โดยสารรถไฟจากกรุงเทพมาลงที่สถานีรถไฟเด่นชัยเมื่อวันที่ 19 มี.ค.65 แจ้งว่าคุณชุติมา ชัยสมบูรพันธ์ พนักงานปูเตียงของขบวนรถไฟคันที่คุณเกศกนกฯโดยสารมาได้เก็บเงินที่ตกบนที่นอนได้จำนวนหนึ่ง

ผมจึงได้ตอบไปว่าผมเป็นบิดาของเกศกนกฯครับ คุณชนากานต์ ถิ่นอ่วน จึงได้เล่าเรื่องให้ฟังว่ามีพนักงานปูเตียงของการรถไฟฯ พบเงินจำนวนหนึ่งตกอยู่บนที่นอนของคุณเกศกนก (ลูกสาว) ที่โดยสารมา และได้นำส่งคุณประจวบ นาคำ นายสถานีรถไฟเชียงใหม่เพื่อนำมอบคืนเจ้าของต่อไป คุณประจวบ จึงได้นำส่งคุณนิรัตน์ คำชุม นายสถานีรถไฟเด่นชัย โดยมอบหมายให้คุณชนากานต์ ถิ่นอ่วน เป็นผู้ดำเนินการสืบค้นหาคุณเกศกนก สีตะวัน และได้ทักไปในโซเชียลเฟซบุ๊คแต่คุณเกศกนก ไม่ตอบกลับ จึงได้พยายามสืบค้นหาในเฟซบุ๊คหาคนที่นามสกุล สีตะวัน พอดีเจอชื่อเฟซบุ๊ค พ.ต.ท.วิทูล สีตะวัน จึงได้โทรแมสเซนเจอร์มาสอบถามข้อมูลถึงความสัมพันธ์กับคุณเกศกนก สีตะวัน และขอให้เกศกนก (ลูกสาว) โทรไปคุยกับคุณนิรัตน์ คำชุม นายสถานีรถไฟเด่นชัย

เพื่อจะได้สอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับจำนวนเงินดังกล่าวว่าถูกต้องตรงกันหรือไม่ ผลปรากฎว่าถูกต้องตรงกัน น.ส.เกศกนกฯซึ่งทำงานอยู่ที่กรุงเทพจึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิทูล สีตะวัน (บิดา) เป็นผู้แทนไปรับมอบเงินสดจำนวน 3,000 บาทจากคุณนิรัตน์ คำชุม นายสถานีรถไฟเด่นชัย ณ สถานีรถไฟเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่

พ.ต.ท.วิทูล สีตะวัน สว.สส.สภ.นาพูน กล่าวว่า ขอบขอบพระคุณคุณชุติมา ชัยสมบูรพันธ์ พนง.ปูเตียง การรถไฟฯ ผู้เก็บเงินได้ คุณประจวบ นาคำ นายสถานีรถไฟเชียงใหม่ คุณนิรัตน์ คำชุม นายสถานีรถไฟเด่นชัยคุณชนากานต์ ถิ่นอ่วน จนท.ประชาสัมพันธ์ สถานีรถไฟเด่นชัย (ผู้สืบค้น) การรถไฟแห่งประเทศไทยที่มีบุคลากรที่ดีมีความซื่อสัตย์สุจริตมีน้ำใจที่งดงามครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น