จ.ลำปาง เคาะ!! มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการรถโดยสารอายุ 10 ปี จากผลกระทบโควิด-19

จ.ลำปาง เคาะ!! มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการรถโดยสารอายุ 10 ปี จากผลกระทบโควิด-19 ขยายอายุภาษีไปอีก 1 รอบปีภาษี ย้ำต้องผ่านการตรวจสภาพ แข็งแรง ปลอดภัยต่อการให้บริการ

วันที่ 29 มี.ค. 2565 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานคลังจังหวัด ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการจากหัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานภาคเอกชน ดำเนินการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1/2565

ที่ประชุมฯ ได้พิจารณาเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งรถตู้โดยสารประจำทางเส้นทางหมวด 1 และ 4 (รถตู้โดยสารมาตรฐาน 2 (จ) ประเภทรถโดยสารปรับอากาศชั้น 2 ไม่เกิน 20 ที่นั่ง) ในส่วนภูมิภาค ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีมาตรการช่วยเหลืออนุมัติให้ขยายอายุรถตู้โดยสาร จำนวน 12 คัน ที่มีอายุการใช้งานรถโดยสารฯ ครบ 10 ปี และสิ้นอายุรอบปีภาษี ให้สามารถทำการขนส่งออกไปอีก 1 รอบปีภาษีของการใช้รถแต่ละคันในเส้นทางเดิม โดยจะต้องเป็นของผู้ถือกรรมสิทธิ์หรือครอบครองรายเดิมและปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด พร้อมนี้คณะกรรมฯ ได้มีแนวทางการจัดให้มีสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง แห่งที่ 2 โดยเพิ่มช่องทางการจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ที่ตั้งอยู่ดำเนินการอีกทางหนึ่ง จากที่ จ.ลำปาง และสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้ดำเนินการขอรับการจัดสรรไปก่อนหน้านี้ ตลอดจนการมอบหมายหน่วยงาน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากการร้องเรียนทางถนนของประชาชนในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น