(มีคลิป) หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เมืองแม่ฮ่องสอน นำหน่วยงานในสังกัด ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่า

หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เมืองแม่ฮ่องสอน นำหน่วยงานในสังกัด ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน (เหยี่ยวไฟ) ,สถานีควบคุมไฟป่าท่าโป่งแดง และ ชุดปฏิบัติการเสือไฟนครศรีธรรมราช ทำแนวป้องกันไฟรอบบริเวณโรงเรียนบ้านท่าโป่งแดง ป้องกันการเกิดไฟป่าและลามเข้าไหม้โรงเรียน

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 นายทวีชัย กันทใจ หน.หน่วยฯ นปพ.อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เมืองแม่ฮ่องสอน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.2 (อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน) ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน(เหยี่ยวไฟ) , สถานีควบคุมไฟป่าท่าโป่งแดง และ ชุดปฏิบัติการเสือไฟนครศรีธรรมราช ทำแนวป้องกันไฟรอบบริเวณโรงเรียนบ้านท่าโป่งแดง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อป้องกันการเกิดไฟป่าและลามเข้าไหม้โรงเรียน

ด้วยทางโรงเรียนบ้านท่าโป่งแดงขอความอนุเคราะห์ทำแนวป้องกันไฟรอบบริเวณโรงเรียนประกอบกับโรงเรียนเป็นช่วงปิดภาคเรียนช่วงฤดูร้อน และภายในบริเวณโรงเรียนมีใบไม้แห้งที่เป็นเชื้อเพลิงอยู่รอบๆ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันทำแนวป้องกันไฟรอบๆ บริเวณโรงเรียนบ้านท่าโป่งแดง หมู่ 5 ตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน

นายทวีชัน กันทใจ หน.หน่วยฯ นปพ.อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำหรับที่ตั้งของโรงเรียนบ้านท่าโป่งแดง บริเวณโดยรอบ จะเป็นป่าเบญพรรณ เมื่อเข้าสู่ฤดูแล้ง ต้นไม้จำพวกต้นพลวงและชนิดอื่นๆ จะผลัดใบ ส่งผลให้มีใบไม้สะสมบนพื้นดินเป็นจำนวนมาก หากมีการลอบเผาป่าและลุกลามเกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่ออาคารเรียน บ้านพักครู ของโรงเรียนที่อยู่ติดกับป่า จึงได้มีการดำเนินการเร่งทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไว้ล่วงหน้า

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น