เกษตรเชียงใหม่ ติดตามการดำเนินงานขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์

วันที่ 29 มีนาคม2565เวลา 14.00 น. นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรัชนีวรรณ์ เป็งพรม เกษตรอำเภอดอยเต่า ติดตามการดำเนินงาน การบูรณาการเครือข่ายสมาพันธ์เกษตรกรรมยั่งยืนจังหวัดเชียงใหม่ใน มีการส่งเสริมและพัฒนาการทำเกษตรอินทรีย์โดยที่ผ่านมามุ่งเน้นให้เกษตรกร มีความรู้ ความเข้าใจในการทำเกษตรอินทรีย์ ตลอดจนผลักดันให้เกษตรกรเข้าสู่ระยะปรับเปลี่ยนและได้รับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (Organic Thailand) c]t ร่วมกันสมาพันธ์เกษตรกรรมยั่งยืน จังหวัดเชียงใหม่ (SDGs PGS) ในการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ ระบบรับรองแบบมีส่วนร่วม (PGS) ผ่านสำนักงานเกษตรอำเภอทั้ง25 อำเภอในจังหวัดเชียงใหม่


ดังเกษตรตัวอย่างที่หมู่1 ต.บงตัน อ.ดอยเต่า นางอรทัย อุดมพันธ์ กล่าวว่าเดิมตนจากที่ทำการผลิตโดยพึ่งพาสารเคมี แต่ปัจจุบันปรับเปลี่ยนแบ่งแปลงบนพื้นที่40 ไร่ ผลิตพืชเกษตรอินทรีย์ ตามระบบประกันคุณภาพด้วย มาตรฐานเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม SDGsPGS เป็นปีที่2 ปลูกพืชผักสับเปลี่ยนชนิดกัน เช่น กระเจี๊ยบเขียว มะเขือม่วงก้านดำ มะเขือเทศเชอร์รี่ ส้มอินทรีย์ฯ โดยมีตลาดจำหน่ายที่ให้กับทางโอ้กะจู๋ และกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ซึ่งสินค้าเป็นที่ต้องการของตลาด ไม่มีปัญหาในด้านการจำหน่ายเลย

ซึ่งสำหรับจังหวัดเชียงใหม่นั้นจะมีการประกาศขับเคลื่อนวาระเกษตรอินทรีย์เชียงใหม่ในวันที่ 30 มีนาคม2565 ณ ห้องประชุมแม่ริม อาคารอำนวยการและบริหารกลาง ชั้น 2 มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ วิทยาเขตสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น