อุทาหรณ์! เด็กวิ่งข้ามถนนไม่ทันระวัง จยย.เบรคไม่ทันพุ่งชนกระเด็น โชคดีแค่บาดเจ็บ

วันที่ 29 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ชนเด็กวัย 11 ปี วิ่งออกจากร้านขายของชำ และถูกรถจักรยานยนต์ชนกระเด็น ได้รับบาดเจ็บ มีผู้เห็นเหตุการณ์หลายราย เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณถนนระหว่างวัดพรหมวิหาร ไปหาหมู่บ้านผาแตกซึ่งจุดเกิดอุบัติเหตุ เป็นร้านขายของชำ และบริเวณตรงข้ามเป็นร้านตัดผม ซึ่งมีกล้องวงจรปิดของร้านจับภาพได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายนันทวัฒน์  อายุ 25 ปี เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทะเบียนเชียงราย โดยนายนันทวัฒน์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ เวลา 12.30 น. ตนเองได้จักรยานยนต์มาตามปกติ มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านผาแตก ซึ่งจะไปซื้ออาหารไก่ ในระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองเห็นเด็กวิ่งออกมาตัดหน้ารถ อย่างกระชั้นชิด ทำให้เบรกไม่ทัน ทำให้ชนเด็กกระเด็น จากนั้นจึงได้รีบนำตัวเด็กไปส่งโรงพยาบาลแม่สาย

สอบถามไปยังเจ้าของร้านเสริมสวย ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นมีเด็กชาย 2 คน เดินไปซื้อขนมที่ร้านดังกล่าว หลังซื้อเสร็จ เห็นเด็กคนโตก็ได้วิ่งข้ามถนน จากนั้นเห็นคนเล็กวิ่งตามออกมาทันที จนเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ชนเด็กคนน้องกระเด็น ชาวบ้านรีบช่วยพากันมานั่งหน้าร้านทำผม จากนั้นคนขับจักรยานยนต์ที่ชน รีบพาเด็กส่งโรงพยาบาล

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนางนุชสา แม่ของเด็กทั้ง 2 คนทราบว่า เด็กทั้ง 2 อยากกินขนมจึงให้เงินไปซื้อ ซึ่งร้านขายของก็ไม่อยู่ไกลจากบ้าน เด็กทั้ง 2 ก็ออกไปซื้อขนมกินเป็นประจำ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จากวันเกิดเหตุอุบัติเหตุนำเด็กไปโรงพยาบาล เด็กอยู่ในการตกใจ มีบาดแผลบาดแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย แต่ทางแม่เด็กก็ไม่ได้ติดใจเอาความกับทางคู่กรณี โดยทางคู่กรณียอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้

จึงเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครอง ต้องคอยดูแลบุตรหลานของตนเอง ต้องคอยสอนตักเตือน เรื่องการข้ามถนนให้รู้จักเรียนรู้ ระมัดระวัง ก่อนที่จะข้ามถนน ต้องมองซ้ายมองขวาก่อนข้าม และหากพาลูกหลาน ไปใกล้ถนนที่มีรถสัญจรไปมาจำนวนมาก ควรอยู่ใกล้ชิดลูกหลานตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น