แวดวงคนกีฬา…วันที่ 30 มีนาคม 2565

เดือนมีนาคม ก็กำลังจะจากไป ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-39 องศาเซลเซียลขึ้นไป อาจจะมีผนฟ้าคนองในภาคเหนือ พ่อเมืองเชียงใหม่ .. ประจญ ปรัชญ์สกุล … นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน เมื่อวานยังอยู่ที่ 397 คน เกือบจะขึ้นเลข 4 แล้ว สงกรานต์ ปีนี้ ศบค.ให้ งดเล่นน้ำ แต่จัดงานตามประเพณีได้ ก็เว้นอีกซักปี ไว้ปีหน้าค่อยมาเล่นน้ำกันให้เต็มที่ ถ้า สถานการณ์ โควิดเข้าสู่ทางที่ดีขึ้น คงไม่นานเราคงจะได้ถอดหน้ากากออกพร้อมกัน เดี่ยวนี้มีผู้คิดค้น สเปรย์พ่น ฟ้าทะลายโจร ป้องกันและ รักษาโควิดสำเร็จคาดว่าในเดือน พค. นี้น่าจะมีวางขายตามร้านขายยาแน่นอน เชียงใหม่ เป็นพื้นที่สีฟ้าพร้อมรับนักท่องเที่ยว ก็หวังว่าสงกรานต์ปีนี้ เชียงใหม่ คงจะคึกคักอย่างแน่นอน ถึงไม่เต็มร้อยก็ตาม

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 30 มีนาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

ขึ้นเหนือบุกเมืองรถม้า ลำปาง … ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์… อธิบดีกรมพลศึกษา มาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมอบรมอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย (อสก.) รุ่นที่ 3 จังหวัดลำปาง โดยมีนางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง และนายไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง ร่วมพิธีเปิด ที่ห้องประชุมโรงแรมบุษย์น้ำทอง อ.เมือง จ.ลำปาง มีอาสาสมัครจาก 13 อำเภอในลำปาง เเข้าร่วม

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

กำลังลุ้นว่า อินโดนีเซีย จะส่งนักกีฬาเข้าร่วม ซีเกมส์ หรือไม่ นักตบลูกยางสาวไทยอาจอดแข่งซีเกมส์ ที่เวียดนาม หลังมีข่าวว่าอินโดนีเซียจะไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ …สมพร ใช้บางยาง…. นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็กำลังเจราจาขอให้ เพราะเวลานี้ วอลเลย์บอล ซีเกมส์ มีแค่ 3 ทีม….คือ ไทย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ไม่ตรบ 4 ทีม เจ้าภาพจะจัดหรือไม่คอยติดตามดู

สมพร ใช้บางยาง

ฝากประชาสัมพันธมา….ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์….รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ทาง ม.การกีฬาฯ กำลังเปิด นักศึกษษใหม่ ใครที่จบ ม. ปลาย ยังไม่ได้ต่อไหนมาที่ มกช. เชียงใหม่ ถ้าเป็นนักกีฬายิ่งดี….สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม – 17 เมษายน 2565 ผู้สมัครสามารถเลือกสมัครได้สูงสุด 3 สาขา และมีค่าสมัครดังนี้ สมัคร 1 สาขา 300 บาท สมัคร 2 สาขา 400 บาท และสมัคร 3 สาขา 500 บาท ผู้สมัครสามารถชำระเงินได้ที่ธนาคารกรุงไทย หรือชำระเงินที่งานการเงินและการบัญชีของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ในวันและเวลาราชการ

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

แจ้งมาจาก ..ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์….เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่…..เวลานี้มี
ฝ่ายกีฬารับทราบเข้าประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 วันที่ 9 เม.ย.65 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม อาคารหอพัก 700 ปี 1.วู้ดบอล 2.วูซู 3.กีฬาทางอากาศ 4.กรีฑา (อาวุโส) 5.ยูยิตสู 6.ยกน้ำหนัก 7.เทควันโด 8.ยิมนาสติก 9.ยิงปืน 10.ยิงธนู 11. เอ็กซ์ตรีม 12.เทนนิส 13.ยูโด 14.มวยปล้ำ ยังไม่ถึงครึ่ง ฝ่ายไหนยังไม่ส่งให้รีบส่ง

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ยังเดินหน้า สร้างสนามฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง..คนอง ตนเล็ก…บอสใหญ่ วชิราลัย ที่ทุ่มสร้างสนามฟุตบอลมาตราฐาน ที่เดินหน้าไปเกินครึ่งแล้ง ตาดว่า เปิดเทอมนี้ น่าจะแล้วเสร็จ พร้อมใช้งาน เวลานี้ วชิราลัย ก็มีสนามฟุตบอลอยู่แล้ว หญ้าเทียม 3 สนาม หญ้าจริง 1 สนาม ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะนักเตะ วชิราลัย ตั้งแต่รุ่นเล็กสุด 10 ปี จนถึง 18 ปี มีมาก ต้องสร้างสนามเพิ่ม เป้าหมายเข้าร่วมลีกของไทยในอนาคต ในนามทีม วชิราลัย ยูไนเต็ด

คนอง ตนเล็ก

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น