(มีคลิป) ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ รวบคนร้ายงัดตู้ ATM ธ.ออมสินทุ่งโฮ้ง เป็นเด็กชายหญิง 2 คนพร้อมมีดสปาต้า

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ตามรวบคนร้ายงัดตู้ ATM ออมสิน ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ รายนี้เกิดขึ้น เมื่อเช้าวันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลา 06.30 น. พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ท.ยรรยงค์ สุรมณี รองผกก.สส.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ร.ต.อ.ภาณุพันธุ์ ทนันชัย รอง สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ส.ต.อ.ศุภกฤษษ์ ถาวรเสน , ส.ต.อ.ดุสิต เวียงนาค ,ส.ต.ท.ธนกฤต กาทองทุ่ง ผบ.หมู่.สสสภ.เมืองแพร่

ได้ร่วมกันจับกุมตรวจยึด 2 ผู้ต้องหางัดตู้ ATM ธนาคารออมสิน ทุ่งโฮ้งมี ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี บ้าน หมู่ 11 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ลักษณะคล้ายสาวหล่อ บ้าน หมู่ 3 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ต่อหน้า ผู้เป็นมารดาของ ด.ช.และ ด.ญ.ทั้ง 2 คนพร้อมด้วยของกลาง 1. จักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 S สี เท่า-ดำ ไม่ติดหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 คัน 2. มีดสปาต้า ความยาว 12 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม

การจับกุม เด็กชายและเด็กหญิง วัย 14 ปี เกิดขึ้นเมื่อจากกรณีเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 11.30 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งทางศูนย์วิทยุเมืองแพร่ แจ้งว่ามีเหตุงัดตู้ ATM ธนาคารออมสิน ริมถนน ยันตรกิจโกศล ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับความเสียหายหลังจากได้รับแจ้งเหตุ ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อม กับ ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่

เมื่อไปถึงพบว่าตู้ ATM ได้รับความเสียหาย จึงได้ทำการสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบชายจำนวน 2 คนขับขี่จักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 S สี เท่า-ดำ ไม่ติดหมายเลขทะเบียน ลงมาที่ตู้ ATM ดังกล่าว ใช้เวลาอยู่ที่บริเวณตู้ ATM ประมาณ 5-6 นาที แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่ตรวจยึดขับขี่หลบหนีไปเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชื่อว่าชายวัยรุ่นทั้ง 2 คน เป็นผู้กระทำความผิดงัดทำลายตู้ ATM

ต่อมาวันนี้ วันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 02.00 น. ซึ่งจากการสืบสวนพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยลักษณะเดียวกันกับภาพที่ปรากฎในกล้องวงปิดจอดอยู่บริเวณท่าน้ำคือ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงได้ทำการสซุ่มดูอยู่ประมาณ 10 นาที ได้มีบุคคลจำนวน 2 คน เดินมาที่รถ จยย. ชุดสืบสวนสภ.เมืองแพร่จึงได้แสดงตัว และเชิญบุคคลทั้ง 2 มาที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อสอบถามทราบชื่อภายหลัง ด.ข.เอ (นามสมมุติ) และ ด.ญ.บี ให้การยอมรับต่อหน้าผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดย ด.ช.เอ ให้การว่า ในคืนวันที่ 27 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้ออกจากบ้าน หมู่ 11 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ มานั่งที่ท่าน้ำคือ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ พร้อมกับ ด.ญ.บี จนถึงเวลาประมาณ 01.00 น. จึงได้ขับ จยย.ยี่ห้อยอนด้า รุ่นเวฟ 125 S สีเทา-ดำ ในวันที่ก่อเหตุไม่ได้ติดทะเบียน ขับออกจากท่าน้ำคือไปตามถนนน้ำคือไปทางแยกบ้านใหม่ เข้าถนนยันตกิจโกศล ผ่านแยกนาแหลมเลี้ยวซ้ายไปทางทุ่งโฮ้ง จนมาถึงตู้ ATM ของธนาคารออมสิน ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งทางซ้ายมือ จึงได้จอดรถลงมาที่ตู้ ATM เพื่อจะใช้แอฟโทรศัพท์กดเงินที่ ATM ของธนาคารออมสิน ทุ่งโฮ้งแต่แบตเตอรี่โทรศัพท์หมด

ด.ช.เอ ให้การอีกว่า ทำให้กดเงินไม่ได้และมีสาเหตุ ทะเลาะกับเพื่อนที่ท่าน้ำคือ จึงเกิดความไม่พอใจจึงได้ใช้อาวุธมีด ซึ่งมีความยาวประมาณ 1 ฟุต พร้อมด้ามที่พกติดตัวมาตลอด ทุบทำลายตู้ ATM ได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญมาสอบถามจึงได้รับสารภาพให้การกระทำความผิดซึ่งในการรับสารภาพของผู้กระทำความผิดทั้ง 2 คน ได้กระทำต่อหน้าผู้ปกครอง เจ้าพนักงานตำรวจ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ชุดจับกุมเห็นว่าการกระทำของเด็กชาย หญิงทั้ง 2 คน เป็นการกระทำผิดกฎหมายจึงนำตัวส่ง ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอฐ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เจ้าของคดีเพื่อดำเนินการต่อไป

ทางด้านชาวบ้านในเขตตำบลทุ่งโฮ้ง ที่ทราบข่าวว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่สามารถจับกุมคนร้าย 2 คน ซึ่งเป็นเด็กชาย และเด็กหญิงต่างก็ชื่นชม โดยเฉพาะเด็กชายเอ นั้นได้ก่อเหตุคดีลักทรัพย์ในหมู่บ้านอยู่ตลอดชาวบ้านเห็นว่าเป็นเด็กจึงไม่เอาเรื่องราว และคืนที่มาก่อเหตุทำลายตู้ ATM หาก ด.ช.เอ เจอคู่อริไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เนื่องจาก ด.ช.เอ พกมีดสปาต้าไปด้วย

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ : สองหนุ่มเมืองแพร่ งัดตู้ ATM จนพังยับ ไม่สะใจทุบกล้องวงจรปิดเสียหาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น