แต่งตั้ง-โยกย้าย นายอำเภอ 324 ราย พื้นที่ภาคเหนือขยับเพียบ ปีหน้าเกษียณอื้อ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย 3 ฉบับ ประกอบด้วยคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 807/2565 เรื่อง ย้ายข้าราชการ ตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับสูง จำนวน 32 รายตั้งแต่ 3 มีนาคม พ.ศ.2565 เป็นต้นไป โดยให้เดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ตามคำสั่ง 4 เม.ย.นี้ ซึ่งตำแหน่งในพื้นที่ภาคเหนือนั้น มีนายวริศธิ์นันย์ เสือทอง นายอำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง ช่วยราชการกองการเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ไปเป็นนายอำเภอปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน ช่วยราชการกองการเจ้าหน้าที่ ,นายวิฑิต เที่ยงไทย นายอำเภอ วังชิ้น จ.แพร่ เป็นนายอำเภอหนองม่วงไข่ จ.แพร่ เป็นต้น

และคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 808/2565 เรื่อง เลื่อนข้าราชการ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับสูง จำนวน 286 ราย ตั้งแต่ 31 มี.ค. 2565 เป็นต้นไป ในพื้นที่ภาคเหนือ เช่น นายวรศักดิ์ พานทอง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เป็นนายอำเภอ (อำนวยการสูง ) กัลยาณิวัฒนา,นายถนอม กุยแก้ว จ่าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นนายอำเภอเวียงแหง, ซึ่งเดิมนายวัชระ เทพกัน นายอำเภอ ( อำนวยการต้น )เวียงแหงซึ่ง รักษาการ นายอำเภอไชยปราการด้วย คำสั่งนี้โยกไปทำหน้าที่ นายอำเภอ (อำนวยการสูง ) ไชยปราการ ,นส
.พัทธนันท์ ทิพาคำ หัวหน้ากลุ่มงาน บริหารปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นนายอำเภอแม่แจ่ม
นางวาสนา บุญธรรมช่วย นายอำเภอเสริมงาม จ.ลำปาง รักษาการนายอำเภอ ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เป็นนายอำเภอ (อำนวยการสูง) ดอยหล่อ ,นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอบ้านธิ จ.ลำพูน รักษาการนายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ เป็นนายอำเภอแม่ออน,นายณฐกร ภัทรวนนท์ นายอำเภอโคกเจริญ จ.ลพบุรี รักษาการนายอำเภอสะเมิง จ.เชียงใหม่เป็นนายอำเภอสะเมิง, นายภิญโญ ศรีพันธ์ นายอำเภอศรีนคร จ.สุโขทัย รักษาการ นายอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ เป็นนายอำเภอ สันกำแพง นางสาวศิริพร กันธิยะ หัวหน้ากลุ่มงานปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นนายอำเภอ (อำนวยการสูง) นาหมื่น จ.น่าน,นายพร พิษณุ จันสวัสดิ์ จ่าจังหวัดแพร่ เป็นนายอำเภอสองแคว จ.น่าน ,นายณรงค์พัชญ์ นาคทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นนายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน,นางวณิชดา ไชยศิริ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.เกาะคา จ.ลำปาง เป็นนาย อำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง ,นายจักรี สโมรส หัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เป็นนายอำเภอน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ เป็นต้น

ทั้งนี้ในคำสั่งที่ 808 /2565 นั้นพบว่า มีการเลื่อนหัวหน้ากลุ่มงาน,ผู้อำนวยการส่วนงาน, จ่าจังหวัด,ป้องกันจังหวัด เป็นนายอำเภอในพื้นที่ลำปาง,ลำพูน,น่าน,เชียงใหม่ หลายท่าน และคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 809/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการรักษาการในตำแหน่ง จำนวน 6 ราย ตั้งแต่ 31 มี.ค. 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นั้น จะมีการขยับในพื้นที่นราธิวาส 3ราย ยโสธร 2 รายและบึงกาฬอีก 1 ราย เป็นที่น่าสังเกตว่ารายงานข้าราชการสังกัดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ต้องพ้นจากราชการเพราะอายุครบ 60 ปี ในปีงบประมาณ 2566 นั้น มี 453 คน ที่จะเกษียณ โดยภาพรวมเป็นนายอำเภอระดับต้น 8 ราย ระดับสูง 67 ราย ปลัดจังหวัด 12 ราย ปลัดอำเภอ 35 รายจ่าจังหวัด 2 ราย ป้องกันจังหวัด 3 ราย เป็นต้น ซึ่งในพื้นที่ภาคเหนือ มีหลายราย ทั้งเชียงใหม่, ลำพูน, ลำปาง, พะเยา, น่าน และนายอำเภอเวียงแหง ล่าสุดซึ่ง ขยับจากจ่าจังหวัดก็อยู่ในนั้นด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น