(มีคลิป) ป.ป.ช.ลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างรางระบายน้ำเทศบาลตำบลท่าผาหลังสร้างผิดแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 25656 นายกิตติศักดิ์ พิมสาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการการก่อสร้างรางระบายน้ำของเทศบาลตำบลท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังได้รับการแจ้งจากสมาชิก ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดลำปาง ว่าการก่อสร้างรางระบายน้ำ อยู่ในซอย 3 บ้านศาลาบัวบก ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ผู้รับจ้างดำเนินการไม่ถูกต้องตามแบบ
นายกิตติศักดิ์ พิมสาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ก่อนลงพื้นที่ ทางช่างควบคุมงาน ท่านนายกสมยศ สาปคำ นายกเทศมนตรีตำบลท่าผา ได้รับคำชี้แจงและยอมรับข้อเท็จจริงในเบื้องต้นแล้วว่าสัญญาการก่อสร้างมันเริ่มต้นแล้วและจะสิ้นสุดในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งผู้รับจ้างดำเนินการไม่ถูกต้องตามแบบซึ่งนายกเทศมนตรีตำบลท่าผากำลังบริหารด้านสัญญาอยู่ และแจ้งให้ผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการให้ถูกตามแบบและที่ผ่านมาทางนายกเทศบาลตำบลท่าผาไม่ได้นิ่งนอนใจมีการแจ้งให้ผู้รับจ้างทราบว่าก็ดำเนินการไม่ถูกต้องตามแบบและให้ มาแก้ไขเท่าที่ดูผู้รับจ้างเข้ามาทำบ้างไม่ทำบ้าง ซึ่งทางนายกฯได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้รับจ้างให้มาดำเนินการ ตามระเบียบ และเงื่อนไข

นายสมยศ สาปคำ นายกเทศมนตรีตำบลท่าผาเปิดเผยว่าการก่อสร้างรางระบายน้ำบ้านศาลาบัวบก ระยะทาความยาว ทั้งหมด .187 เมตร กว้าง 30 เซนติเมตรงบประมาณการก่อสร้างเกือบ 300,000 บาท โดยได้ผู้รับจ้าง หจก.บุญนำธุรกิจ สัญญาเดือนธันวาคม ปี 2564 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 7 เดือนเมษายน 2565 ทางผู้รับจ้างมาบ้างไม่มาบ้างงานก็ยังไม่สำเร็จและเสร็จสิ้นโครงการสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านทางเทศบาลตำบลท่าผามีความเป็นห่วงและกังวลใจ แต่เราก็มาตรวจงานประสานโทรติดตามรวมถึงออก หนังสือถึงผู้รับจ้างตลอดขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงการบริหารสัญญา ซึ่งมันมีขั้นตอนและระเบียบชัดเจน และจะเร่งรัดดำเนินการเนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจริงๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น