ลำปาง จัดประชุมขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัด ยกระดับข้าวเหนียว ไผ่ ครั่ง จามจุรี

ลำปาง จัดประชุมขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัด ยกระดับข้าวเหนียว ไผ่ ครั่ง จามจุรี สู่ประสิทธิภาพสูง มาตรฐานสูง รายได้สูง

วันที่ 30 มี.ค. 2565 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมด้วยอนุกรรมการจากส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ภาคประชาสังคม และตัวแทนเกษตรกร ดำเนินการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1/2565 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสถานการณ์ด้านการเกษตรของจังหวัด

ที่ประชุมฯ ได้พิจารณาแนวทางการขับเคลื่อน BCG Model ด้านการเกษตร ประกอบด้วย สินค้าข้าวเหนียว ไผ่ ครั่งและจามจุรี โดยเน้นการใช้หลัก 4 p ทั้งภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และภาคประชาสังคม เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนในรูปแบบคณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว พร้อมมอบหมายหน่วยงานส่งเสริมและสนับสนุนภารกิจในการขับเคลื่อน BCG Model มุ่งให้เกิดประสิทธิภาพสูง มาตรฐานสูง รายได้สูง ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ตลอดจนการจัดทำปฏิทินผลผลิตสินค้าเกษตรรายเดือนระดับจังหวัด ประจำปี 2564/65 ด้านพืช ด้านปศุสัตว์ ด้านประมง ที่สำคัญของจังหวัด เพื่อใช้ประโยชน์ในการวางแผนความมั่นคงด้านอาหาร ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และท้องถิ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น