แวดวงคนกีฬา วันที่ 31 มีนาคม 2565

วันสุดท้าย เดือนมีนาคม ก็กำลังจะจากไป ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-39 องศาเซลเซียลขึ้นไป อาจจะมีผนฟ้าคนองในภาคเหนือ พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน เมื่อวานยังอยู่ที่ 408 คน ขึ้นเลข 4 แล้วจนได้

ประจญ ปรัชญ์สกุล

สงกรานต์ ปีนี้ ศบค.ให้ งดเล่นน้ำ แต่จัดงานตามประเพณีได้ ก็เว้นอีกซักปี ไว้ปีหน้าค่อยมาเล่นน้ำกันให้เต็มที่ ถ้า สถานการณ์ โควิดเข้าสู่ทางที่ดีขึ้น คงไม่นานเราคงจะได้ถอดหน้ากากออกพร้อมกัน เดี่ยวนี้มีผู้คิดค้น สเปรย์พ่น ฟ้าทะลายโจร ป้องกันและ รักษาโควิดสำเร็จคาดว่าในเดือน พ.ค. นี้น่าจะมีวางขายตามร้านขายยาแน่นอน เชียงใหม่ เป็นพื้นที่สีฟ้าพร้อมรับนักท่องเที่ยว ก็หวังว่าสงกรานต์ปีนี้ เชียงใหม่ คงจะคึกคักอย่างแน่นอน ถึงไม่เต็มร้อยก็ตาม

พยากรณ์อากาศ วันที่ 31 มีนาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 20-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

วงการกีฬาบ้านเรา ก็กำลังจะไปได้สวย รอสถานการณ์โควิด ดีขึ้น สนามกีฬาต่างๆ จะกลับมามีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง เล่นกีฬาได้อย่างสบายใจ มาเอง “ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์” อธิบดีกรมพลศึกษา นำทีมสำรวจสนามกีฬา ประจำตำบลและอำเภอ ในจังหวัดลำปาง และจังหวัดแพร่ เพื่อปรับปรุงให้เป็นสนามกีฬา ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้อย่างเต็มที่ จัดงบประมาณปรับปรุงซ่อมแซมให้ พร้อมให้ประชาชนมาใช้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

เกินครึ่งแล้วเวลานี้ “ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เวลานี้มีฝ่ายกีฬารับทราบเข้าประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 วันที่ 9 เม.ย. 65 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม อาคารหอพัก 700 ปี มีสมาชิกเกินครึ่งสมาชิกสังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แล้ว ฝ่ายที่ยังไม่แจ้งก็ขอรีบแจ้งมาหน่อย

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์

หลังจากที่ เปิดคัดตัวนักกีฬา สิงห์เหนือ เชียงใหม่ ไปแล้วสามวัน ก็ได้ สิงห์หนุ่มมาเข้าถ้ำเพียบ ผศ.บุญชัย เลิศพิริบะชัยกุล เฮดโค้ชสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่ คัด สามวันก็ได้นักเตะครบทุกตำแหน่ง พร้อมลุย ทีเอ ส่วนใหญ่เป็นนักเตะ มกช.เชียงใหม่ ปี 1 ที่กำลังเข้ามาศึกษาต่อที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ จับตาดู เขี้ยวสิงห์ตัวใหม่ จะคมแค่ไหนในเร็วๆ วันนี้

บุญชัย เลิศพิริบะชัยกุล

ต้องเดินทางไกลอีกแล้ว “เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล “ประธานฝ่ายแบดมินตันสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทางจังหวัดอุบลราชธานีจะรับหน้าที่จัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 16-25 พฤษภาคม 2565 ประกอบด้วย 2 ชนิดกีฬา คือ กีฬาแบดมินตัน (แข่งขันที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี) และ เซปักตะกร้อ (แข่งขันที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี) ถึงจะไกลแต่ที่ อุบล มีสนามบิน แต่จากเชียงใหม่ ต้องไปต่อ สุวรรณภูมิ ไม่มีบินตรง

เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล

ช่วงนี้ก็ต้องฟิตร่างกายอย่างต่อเนื่อง “นพดล ใจธรรม” คนที่มีฟุตบอลในหัวใจเกินร้อย หลังจากที่ผ่านการคัดตัวเป็นนักเตะ ทีมอาวุโสชียงใหม่ ไปลุย พะเยา ในเดือน พ.ค.-มิ.ย. นี้ เวลานี้ก็ยังนำทีม อาวุโส ชลประทานร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสแทบทุกรายการ ส่วนทีมอาวุโสเชียงใหม่ ก็มีการซ้อมที่สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง ทุกสัปดาห์

นพดล ใจธรรม

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น