สุดซึ้ง รักแท้จนวันตาย ตายายตายตามกัน

รักแท้จนวันตาย สุดซึ้ง ความรักสองตายาย ตายตามกันให้หลังเพียง 3 วัน หลังคุณยายจากไป คุณตาเผยชัดตายเมื่อไหร่ขอตามไปด้วย

วันที่ 31 มี.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า ชาวบ้านเข้าร่วมแสดงความเสียใจกับการจากไปของนางศรีผ่อง โยทานัน อายุ 65 ปี และ นายทอง คำมี อายุ 63 ปี สองสามีภรรยาที่เสียชีวิตลงในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งทางครอบครัวได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนชัย ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยลูกหลานและชาวบ้านต่างเชื่อว่าคุณตาคุณยายทั้งสองเป็นคู่แท้ที่ตายตามกันไปอยู่ด้วยกันในโลกหน้า

โดยในงานศพได้มีการนำโลงศพตั้งเคียงคู่กันให้ลูกหลานและชาวบ้านได้มาเคารพศพ ส่วนด้านหลังมีบ้านจำลองหลังเล็กหรือที่เรียกว่า “เฮือนน้อย” ที่ลูกหลานจะทำบุญอุทิศให้สองตายายได้อยู่ร่วมกันตามความเชื่อทางภาคเหนือ

นายเจนวิทย์ โยทานัน อายุ 32 ปี ลูกชายของนางศรีผ่องและนายทอง เล่าว่า พ่อกับแม่พบรักกันตั้งแต่อายุ 14 ปี และได้ตกลงปลงใช้ใช้ชีวิตร่วมกันมายาวนานกว่า 50 ปี ก่อนหน้านี้แม่ล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกทำให้เป็นอัมพฤกษ์ได้ประมาณ 3 เดือน ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่าหลังจากแม่เสียชีวิตพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งอยู่แล้วก็เสียใจจนเริ่มไม่กินข้าวกินน้ำ มีอาการซึมลง ก่อนจะเสียชีวิตตามไปอย่างสงบในวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น แม้จะทราบว่าพ่อป่วยอยู่ก่อนหน้า แต่การเสียชีวิตหลังจากแม่เสียไปเพียง 3 วัน ก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เชื่อว่าพ่อรักและคิดถึงแม่มากจนตรอมใจ เชื่อว่าทั้งสองท่านเป็นคู่แท้ที่ทำบุญทำกรรมร่วมกันมา

ส่วน อสม.ประจำหมู่บ้าน เล่าว่า ช่วงที่ยังใช้ชีวิตร่วมกัน ทั้งสองก็มีปากเสียงทะเลาะกันตามปกติตามประสาผัวเมีย แต่ทุกครั้งที่ทะเลาะกันนายทองจะบอกว่า “มึงจะตายเมื่อไหร่ก็ตายไป กูก็จะตายตามไปด้วย กูจะอยู่กับมึง เพราะกูรักมึง” ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านได้ยินกันประจำและไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริง เชื่อว่าเป็นคู่เวรคู่กรรมกันและขอให้ทั้งสองได้พบรักกันอีกครั้งในชาติหน้า

สำหรับพิธีฌาปนกิจสองตายายมีขึ้นพร้อมกันที่สุสานดอนชัยในวันนี้ ขณะที่ชาวบ้านหวังคุณตาคุณยายให้โชคในวันหวยออกพรุ่งนี้

เบเบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น