ความสำคัญของเครื่องอัดอากาศแบบสกรู

 

 

เครื่องอัดอากาศแบบสกรู คือ เครื่องมือผลิตลมที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมเกือบทุกประเภท ซึ่งถึงจะเป็นเครื่องอัดอากาศเหมือนกัน แต่เครื่องจักรชนิดนี้ก็มีด้วยกันหลายประเภท แถมยังมีประสิทธิภาพการทำงานที่แตกต่างกันออกไป และเหมาะกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะเป็นโรงงานจะผลิตอะไร หรือมีขนาดเล็กใหญ่มากแค่ไหน หากจำเป็นต้องใช้ลมเป็นส่วนหนึ่งของการผลิต ยังไงก็ต้องมีเครื่องอัดอากาศแบบสกรูติดตั้งอยู่ภายในโรงงาน ซึ่งนอกเหนือจากประสิทธิภาพการทำงานแล้ว เคยสงสัยไหม? ว่าโรงงานอุตสาหกรรมมีเหตุผลใดที่ต้องเลือกใช้เครื่องอัดประเภทนี้มากกว่าเครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบ หรือแบบอื่น ๆ หากใครสงสัยแบบเดียวกันอยู่ ที่นี่มีคำตอบ!

 

เสียงเงียบ ประหยัดพลังงาน

เมื่อทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหรรมสักระยะ หลายคนอาจเข้าใจว่า เครื่องอัดอากาศที่ดีจะต้องมีพลังลมที่สูง ซึ่งสามารถวัดได้จากความดังของเสียงเครื่องอัดลม แต่ในความเป็นจริงแล้ว ประสิทธิภาพการทำงานและพลังของลมนั้นไม่ได้วัดจากเสียงของตัวเครื่อง โดยเครื่องอัดอากาศแบบสกรูมักมาพร้อมกับระบบเครื่องที่ทำงานอย่างเงียบเชียบ ซึ่งหากเทียบกับระบบเครื่องอัดลูกสูบแล้วถือว่าเงียบกว่ากันมาก อีกทั้งตัวเครื่องอัดอากาศแบบสกรูยังมาพร้อมกับระบบควบคุม Dual Control ที่ช่วยทำให้โรงงานอุตสาหกรรมประหยัดพลังงานได้มากกว่าเครื่องแบบอื่น ๆ

 

มีหลายขนาด จัดการงบประมาณได้ลงตัว

ไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดพลังงานเท่านั้น แต่เครื่องอัดอากาศแบบสกรูยังมีขนาดให้เลือกหลากหลาย แถมบางรุ่นยังมีระบบ Oil-Free ที่ไม่ต้องใช้น้ำมันเป็นพลังงานอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์ในแง่ของงบประมาณตัวเครื่อง การติดตั้ง และค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือนแล้ว เครื่องอัดอากาศประเภทสกรูส่วนใหญ่ยังช่วยให้งานแต่ละชิ้นเสร็จสมบูรณ์ได้ แต่ก็ยังคงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

 

ติดตั้งง่าย ดูแลสะดวก

นอกเหนือจากการช่วยประหยัดงบประมาณ พลังงาน และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้เครื่องอัดอากาศแบบสกรูเป็นที่นิยมในโรงงานอุตสาหกรรมก็คือเรื่องการบำรุงรักษาและการติดตั้ง โดยส่วนใหญ่แล้ว เครื่องจักรประเภทนี้จะมีการติดตั้งที่ง่ายมาก ๆ เพียงต่อสายไฟและต่อท่อเข้ากับตัวเครื่องก็สามารถเดินเครื่องเพื่อใช้งานได้ทันที และส่วนนี้จึงทำให้บำรุงรักษาสะดวกมากขึ้นไปด้วย

 

จะเห็นได้ว่าเครื่องอัดอากาศแบบสกรูนั้นตอบโจทย์ต่อความต้องการของอุตสาหกรรมมากกว่าที่คิด แถมยังมีข้อดีอีกมากมายที่ช่วยเสริมการผลิตให้กับโรงงานอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องใช้พลังลมอีกด้วย ซึ่งหากเจ้าของธุรกิจท่านใดกำลังพิจารณาเรื่องการใช้เครื่องอัดอากาศอยู่ล่ะก็ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุผลทั้งหมดที่นำมาฝากนี้จะช่วยให้คุณเลือกเครื่องจักรที่ตรงกับความต้องการได้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น