เตรียมจัดพิธีศพ ส.ต.ท.ไมค์ เหยื่อระเบิดบันนังสตา

ญาติเตรียมจัดพิธีศพ ส.ต.ท.ไมค์ เหยื่อเหตุระเบิดที่บันนังสตา เผยมีแผนเตรียมจัดพิธีวิวาห์ช่วงปลายปี แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวติดตามการเตรียมงานพิธีศพของ ส.ต.ท.ณัชพล พรหมณี อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย เหยื่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา

ที่บ้านเลขที่ 155 ม.12 บ้านสันทรายยาว ต.ป่าอ้อดอนชัย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ส.ต.ท.ณัชพล โดยที่บ้านหลังนี้จะอยู่อาศัยร่วมกับนายสังวาลย์ พรหมณี บิดา และนางณัฎฐ์กานต์ พรหมณี มารดา ได้มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านแวะมาช่วยจัดเตรียมความพร้อมในพิธีศพ รวมถึงสอบถามให้กำลังใจกับบรรดาญาติๆ ของ ส.ต.ท.ณัชพล หรือไมค์ ตลอดทั้งวัน โดยในวันนี้มีเพียง น.ส.พิญช์นันทน์ พรหมณี หรือเมย์ น้องสาวของ ส.ต.ท.ไมค์ ซึ่งท้องใกล้คลอด อยู่คอยต้อนรับแขกเหรื่อ ส่วนพ่อแม่และญาติบางส่วนเดินทางไปร่วมพิธีศพที่ จ.ยะลา และรอรับอัฐิมาประกอบพิธีที่บ้านเกิด ซึ่งพิธีศพจะจัดขึ้นที่วัดป่าอ้อดอนชัย ม.11 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย โดยวันนี้มี พ.ต.อ.หญิง บุศริน จำรูญรัตน์ ผกก.ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.เชียงราย และนายภัทรพงษ์ มะโนวัน นักวิชาการวัฒนธรรมปฏิบัติการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย มากำกับดูแลการเตรียมสถานที่และเตรียมความพร้อมในพิธีอย่างใกล้ชิด

น.ส.พิญช์นันทน์ พรหมณี น้องสาวของ ส.ต.ท.ณัชพล เผยว่า พี่ชายเป็นคนอารมณ์ดี เป็นที่รักของคนรอบข้าง มีความฝันอยากรับราชการตำรวจเพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ เมื่อมีโอกาสจึงอาสาไปลงพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะมีญาติพี่น้องที่เป็นตำรวจอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทุกวันนี้ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว โดยพี่ชายมีกำนดจะกลับมาบ้านในช่วงสิ้นเดือน มี.ค. เพราะตนท้องใกล้คลอดแล้ว พี่ชายอยากกลับมาดูหน้าหลาน และพี่ยังมีการวางแผนว่าจะแต่งงานในช่วงปลายปี 65 นี้ด้วย แต่มาประสบเหตุขึ้นเสียก่อน ตอนแรกที่ทราบข่าวว่าพี่ชายโดนระเบิดยังคิดในแง่ดีว่าเป็นแค่เรื่องที่อำกันเล่นๆ หรืออาจจะเป็นการเข้าใจผิด คงไม่ใช่พี่ชายของเราหรอก แต่เมื่อญาติยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงก็ภาวนาขอให้พี่ไม่เป็นไม่อะไรมาก ให้กลับมาหาพ่อแม่พี่น้องได้ และพอรู้ว่าพี่เสียชีวิตรู้สึกเสียใจมาก ทำอะไรไม่ถูก เห็นพ่อแม่ร้องไห้เราก็รู้สึกสะเทือนใจ แต่ก็พยายามฝืนไม่อยากให้พ่อแม่เป็นกังวลไปมากกว่านี้ ตอนนี้พ่อกับแม่และแฟนของพี่เดินทางไปรับอัฐิศพพี่ชายที่ภาคใต้ โดยจะมีพิธีศพพระราชทานที่ยะลา ก่อนจะเก็บอัฐิมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดอีกครั้ง คาดว่าจะเดินทางกลับมาถึงเชียงรายประมาณเวลา 20.00 น. ของวันที่ 1 เม.ย. โดยจะมีนำอัฐิขึ้นเครื่องบินของมาลงที่เชียงราย โดยมีการจัดพิธีต้อนรับ โดยมี ผวจ.เชียงราย ผบก.ภ.จว.เชียงราย และหัวหน้าหน่วยงาน มาร่วมรับอัฐิอย่างสมเกียรติ

“หากวิญญาณพี่ชายยังคงวนเวียนอยู่ อยากฝากบอกว่าให้พี่ไปสบาย ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว น้องคนนี้จะดูแลพ่อกับแม่อย่างดี” น.ส.พิญช์นันทน์ กล่าว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น