พิธีมอบเงินสงเคราะห์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ

จ.เชียงราย จัดพิธีมอบเงินสงเคราะห์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุฟ้าผ่า อ.เวียงแก่น

เวลา 13.00 น. วันที่ 31 มี.ค. 65 นางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ในนามคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ ร่วมพิธีมอบเงินสงเคราะห์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติ กรณีเกิดเหตุฟ้าผ่าทำให้ราษฎรในพื้นที่ ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยมีนายภาสกร บุญญลักษม์ เป็นประธานในพิธี ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

ด้วยเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 65 จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากที่ว่าการอำเภอเวียงแก่น กรณีมีราษฎรในพื้นที่เสียชีวิตจากภัยฟ้าผ่า จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายบุญเลิศ เรียงยาย อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 119 หมู่ที่ 2 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จากกรณีฝนตกและเกิดเหตุฟ้าผ่าลงมาบริเวณสวนยางพารา ในพื้นที่หมู่ 2 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จนทำให้นายบุญเลิศ เรียงยาย ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว เสียชีวิตทันที

จังหวัดเชียงรายจึงได้พิจารณาให้การช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุภัยพิบัติ (กรณีฟ้าฝ่า) จำนวน 59,400 บาท โดยเบิกจ่ายเงินจากบัญชีเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ บรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวผู้ประสบเหตุภัยพิบัติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น