ปราบวัยรุ่นสร้างความเดือดร้อน มั่วสุมยามวิกาล

แม่สรวยงัดมาตรการเข้มจัดชุดเคลื่อนที่เร็วปราบกลุ่มวัยรุ่นสร้างความเดือดร้อนมั่วสุมยามวิกาล

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 เข้าร่วมประชุมการจัดระเบียบบริเวณสวนสาธารณะเทศบาลตำบลแม่สรวย
นายประเสริฐ แก้วขาว ปลัดอำเภอ จพง.ปค.ชำนาญการพิเศษ พ.ต.ท.ภาวัต แก้วนันวรา รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย, นายกเทศมนตรีตำบลแม่สรวย,กำนันตำบลแม่สรวย, ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3,5,12 ตำบลแม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ประชุมหารือเรื่อง การจัดระเบียบ บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลตำบลแม่สรวย สืบเนื่องจากมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันในยามวิกาล โดยมีการดื่มสุรา เปิดเพลงเสียงดัง จัดการแข่งขันรถบนถนนและบนสะพาน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และผู้พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียง

เพื่อให้การจัดระเบียบบริเวณสวนสาธารณะเทศบาลตำบลแม่สรวย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
และป้องกันเหตุที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ ที่ประชุมในการจัดระเบียบ สวนสาธารณะเทศบาลตำบลแม่สรวย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในช่วงก่อน และช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีมติ

  1. พื้นที่สวนสาธารณะ ใต้สะพานน้ำสรวย ห้ามขาย ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฝ่าฝืนถูกจับกุมดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  2. มีการจัดเวรยามปฏิบัติหน้าที่บริเวณสวนสาธารณะ พื้นที่ล่อแหลม โดยบูรณาการร่วม ตำรวจ สภ.แม่สรวย ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลแม่สรวย เทศบาลเวียงสรวย ทุกวัน ในช่วงก่อน และช่วงเทศกาลสงกรานต์
  3. ทำการประชาสัมพันธ์ทุกสื่อ เพื่อให้ประชาชนที่มาพักผ่อนบริเวณสวนสาธารณะ ให้ปฏิบัติตามระเบียบ ประกาศเทศบาล กฎหมาย และการปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคติดต่อ โควิด 19
    4.หากตรวจพบการมั่วสุม ดื่มแอลกอฮอล์ ของเด็กหรือเยาวชน จะพิจารณาดำเนินการเอาปิดกับผู้ปกครอง บิดามารดา ด้วย
  4. ดำเนินการจับกุมรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ ท่อดัง ปรับเต็มอัตราที่กฎหมายกำหนด
  5. จัดชุดเคลื่อนที่เร็วบูรณาการ ออกตรวจตราทุกวัน เพื่อจับกุมข้อหา เมาแล้วขับ ในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น