สนามกอล์ฟอาทิตยา เชียงใหม่ กอล์ฟ แอนด์  รีสอร์ท

สนามกอล์ฟอาทิตยา เชียงใหม่ กอล์ฟ แอนด์  รีสอร์ท” เห็นชื่อแบบนี้แล้ว สนามนี้ไม่ได้อยู่ที่เชียงใหม่ แต่อยู่ที่ จ.ลำพูน จ้า

“สนามกอล์ฟอาทิตยา เชียงใหม่ กอล์ฟ แอนด์  รีสอร์ท”  สนามสวยติดภูเขา มีทั้งหมด 27 หลุม เป็นลักษณะของสนามภูเขา แบ่งเป็น 3 Course เป็นอีก 1 สนามในจังหวัดลำพูน ที่ได้มาตรฐานและเป็นสนามที่ท้าทายนักกอล์ฟให้ได้มาทดสอบกัน

.

โดยตั้งอยู่ในพื้นที่ของ อ.เมือง จ.ลำพูน เกือบถึง เขต อ.แม่ทา บนถนน เชียงใหม่-ลำพูน สามารถเดินทางมาจากเชียงใหม่เส้นบายพาส สันป่าตอง-ป่าซางใหม่ หรือ เส้นดอยติ ซึ่งมีทั้งกลุ่มนักกอล์ฟต่างชาติ และนักกอล์ฟทางภาคเหนือ  สนามสวยล้อมรอบไปด้วยทิวเขาแม่ทาที่สวยงาม มีให้เลือก 3 Course  แต่ละที่สวยงามในอากาศที่มีภูเขาล้อมรอบ

Course A :  Mugunghwa ลักษณะสนาม แบบโปร่งโล่งชายเขา มี slope เยอะ

Course B : Gold ลักษณะสนามเป็นต้นไม้เยอะแคบลงเขา

Course C : Canyon ลักษณะะสนาม ลงเขายาวๆ  มีน้ำ หน้าผาหลายหลุม ใบไม้เยอะ

ทุก Course มีความท้าท้าย สามารถเลือกเล่นตาม Course ได้ หรือจะเล่นทุก Course ก็ได้ เชิญนักกอล์ฟมาสัมผัสสนามกอล์ฟอาทิตยา เชียงใหม่ กอล์ฟ แอนด์  รีสอร์ทกัน

.

ผู้ออกแบบสนามนี้ คือ คุณเสนีย์  ถิรวัฒน์  สนามเปิดให้บริการทุกวัน มีสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องอาหาร บุฟเฟต์อาหารเกาหลี ซึ่งสามารถมารับประทานได้ เพียงท่านละ 250 บาท ขอเน้นย้ำว่าเป็นแม่ครัวส่งตรงมาจากเกาหลีแท้ จึงได้ลิ้มลองต้นตำหรับอย่างแท้จริง คลับเฮ้าส์ที่อยู่ในส่วนของ โรงแรมที่กว้างสบาย มีห้องพักรับรองหลายแบบ ในราคาไม่แพง และมีที่จอดรถกว้างขวาง

สามารถติดตามรายละเอียดและโปรชั่นพิเศษได้ที่

Facebook : Artitaya Chiang Mai Golf&Resort

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 น. – ตีได้ตลอดทั้งวัน

โทร. : 094-7036495, 053-096333

? GPS : https://goo.gl/maps/1WYNqgo7rwBU64826

สถานที่ท่องเที่ยวเชื่อมโยง :

1.ไร่ริชชา ลำพูน ร้านอาหาร บรรยากาศดีอาหารอร่อย ห่างเพียง 2.7 กิโลเมตร

2. วัดพระพุทธบาทตากผ้า วัดชื่อดังของลำพูน ที่องค์พระธาตุตั้งเด่นสง่า บนดอย มีบันไดทอดยาวเห็นได้ชัดเจน ห่างเพียง 9.6 กิโลเมตร

“ไร่ริชชา ลำพูน”  ร้านอาหารบรรยากาศดีอาหารอร่อย การเดินทางจากสนามกอล์ฟ ไปเพียง 3 นาที ที่นี่มีทั้งสวนหม่อน หรือ มัลเบอรรี่ และองุ่นหลากหลายสายพันธุ์ และสวนดอกไม้ให้ได้ถ่ายรูป เช็คอินอีกด้วย ไม่ต้องไปไกลถึงโคราช ก็ได้สัมผัสสวนองุ่นลูกโตๆ

ในส่วนของร้านอาหาร มีโอกาสได้พูดคุยกับ “คุณมนตรี”  เจ้าของร้าน หนุ่มใต้ที่หลงไหล ในมนต์เสน่ห์ของเวียงเหนือ และการทำธุรกิจจำหน่ายไวน์ ที่ชื่อว่า หจก. ไวน์เนอรี่ สนใจศึกษาจนสามารถปลูกองุ่น ในลำพูนได้หลายสายพันธุ์ โดยใช้เนื้อที่แถบลำพูนแห่งนี้ปลูกผล มัลเบอร์รี่ ออกดอกผลมาเป็นผลิตภัณฑ์จากมัลเบอร์รี่ อาทิ แยม ไวน์ ฯลฯ ออกจำหน่าย จนมีชื่อเสียง และต่อมาได้เพิ่มธุรกิจในส่วนของร้านอาหาร ควบคู่กันกับธุรกิจ จำหน่ายไวน์ จนประสบความสำเร็จ ซึ่งบอกเลยว่ามาที่ ไร่ริชชา ลำพูน ต้องสั่งเมนู น้ำหม่อนปั่นสด อร่อยมาก ยังมีเมนูสลัดผักสดน้ำสลัดละมุนมาก อีกทั้งเมนูอาหารปักษ์ใต้ แกงส้มปลากะพง (พริกจากนครศรีธรรมราช) ที่ใส่ลูกองุ่นดิบสดจากไร่ รสชาติเข้มข้น ถูกปากเลยเชียว ส่วนปลานั้นก็สั่งตรงมาจากแพปลาสมุทรสาครเลย รับรองไม่พลาดถึงความสดอร่อย

.

เป็นอีกแลนด์มาร์คที่แอดอยากจะแนะนำหากได้มาเยือนยังจังหวัดลำพูน ทั้งนักท่องเที่ยว รวมถึง นักกอล์ฟ สามารถติดตามรายละเอียดอัพเดตโปรโมชั่นของทางร้านได้ที่

Facebook : ไร่ริชชา ลำพูน

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10.00 – 20.00 น.  (มีดนตรีเล่นสดให้ฟัง ระหว่างทานอาหารช่วงเที่ยง และเย็น อีกด้วย)

โทร.081-4591869

? GPS : https://goo.gl/maps/XbWwpf6LjrhUvDnTA

“วัดพระพุทธบาทตากผ้า”

มาถึงเขตแม่ทา เกือบถึง อ.ป่าซาง ต้องเข้าวัดไหว้พระ ที่ “วัดพระพุทธบาทตากผ้า” วัดชื่อดังของลำพูน ที่องค์พระธาตุตั้งเด่นสง่า บนดอย มีบันไดทอดยาวเห็นได้ชัดเจน วัดตั้งอยู่ระหว่างดอยม่อนช้างกับดอยเครือ นับถือกันว่าเป็นรอยพระบาทของพระพุทธเจ้าที่มาประทับไว้ตรงบริเวณที่นำผ้าจีวรมาตาก มีรอยตารางบนผาหินที่เชื่อว่าคือรอยตากผ้าจีวรพระพุทธเจ้า 5 จุดสำคัญที่ต้องมาสักการะ คือ รอยพระบาทของพระ รอยหินตากผ้า ที่เชื่อว่าพระอานนท์นำผ้ามาตาก ถ้ำฤาษีที่น่ากราบสักการะ รวมถึงศาลาหลังแรกของครูบาฯพรหมา ที่ประชาชนเคารพนับถือบูชา และมี่สำคัญ ด้านหลังกุฏิ จะมีองค์รอยเท้าครูบาฯ ที่เล่ากันว่าท่านประทับให้ศิษย์ได้กราบไหว้สักการะ

ปัจจุบัน วัดพระพุทธบาทตากผ้า เป็นศูนย์กลางที่สำคัญของการศึกษาพระปริยัติธรรม ทั้งแผนกนักธรรม และบาลี ของพระภิกษุสามเณรในภาคเหนือ นอกจากนี้แล้ว ทางวัดได้จัดให้มีการปฏิบัติธรรมควบคู่ไปกับการศึกษา ได้จัดตั้งสำนักวิปัสสนากรรมฐานขึ้นเพื่อเป็นที่ปฏิบัติธรรมสำหรับพระภิกษุสามเณร อุบาสก อุบาสิกา และผู้สนใจทั่วไป

Facebook : วัดพระพุทธบาทตากผ้า เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 07.00 – 18.00 น.? GPS : https://goo.gl/maps/vDQHv38VVkknRii78

ร่วมแสดงความคิดเห็น