ร.ร.เทพนารี ทดสอบปฏิบัติลูกเสือ-เนตรนารี

หน่วยลูกเสือ ร.ร.เทพนารี ทดสอบปฏิบัติลูกเสือ-เนตรนารี ในปีการศึกษา 2565 ส่งผลต่อการเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยลูกเสือโรงเรียนเทพนารี อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ โดย สุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผอ.โรงเรียนเทพนารี ได้ทำการสอบปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนลูกเสือ-เนตรนารี ลูกเสือสามัญชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ,ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ,ลูกเสือวิสามัญชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 เพื่อวัดผลการจัดกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ที่จัดการฝึกอบรมตลอดปีการศึกษา 2564 เพื่อนำผลการประเมินไปพัฒนากิจกรรมการฝึกอบรมลูกเสือ-เนตรนารี ในปีการศึกษา 2565

ผอ.รโรงเรียนเทพนารี กล่าวว่า กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนลูกเสือ- เนตรนารี เป็นกิจกรรมฝึกให้ลูกเสือเป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง มีความรับผิดชอบ มีความขยันอดทนต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มีคุณลักษณะความเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ตามบทบาทที่ได้รับมอบหมาย มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีจิตอาสาในบทบาทบริการที่ได้รับมอบหมาย มีบุคลิกภาพภายนอกที่ดี จากการได้รับการฝึกระเบียบแถว มีบุคลิกภาพภายในที่ดีจากการได้รับมอบหมายในหลายบทบาท เช่น

ให้เป็นนายหมู่ฝึกพูดรายงานและปฏิสัมพันธ์ในหมู่คณะ ลูกเสือเป็นผู้ที่มีความร่าเริงแจ่มใส มีความกล้าแสดงออกจากการร้องเพลง เล่นเกมส์ในการเปิดประชุมกอง และการสรุปผลในการแสดงชุมนุมรอบกองไฟ ลูกเสือเป็นผู้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะได้รับการตรวจเครื่องแบบการแต่งกายและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นผู้มีจิตใจดีมีเมตตารักและช่วยเหลือลูกเสือรุ่นน้อง เพราะได้รับการบริการที่ดีจากลูกเสือรุ่นพี่ ส่งต่อความดีให้กันและกันสืบรุ่นกันมา เป็นการสร้างความสามัคคีโดยฐานรากอย่างแท้จริง อันจะส่งผลต่อการเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป

ในการจัดกิจกรรมด้งกล่าว ทางโรงเรียนเทพนารีได้ดำเนินการตามมาตรการ การป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น