กรมพลศึกษา เปิดอบรมโค้ชฯ จังหวัดภูเก็ต

กรมพลศึกษา ล่องแดนใต้ เปิดอบรมโค้ช 2 ชนิดกีฬาที่ จังหวัดภูเก็ต สุธน ประธาน

กรมพลศึกษามอบวุฒิบัตรให้ผู้ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอลและฟุตซอลระดับพื้นฐาน” ที่แดนใต้ จังหวัดภูเก็ต เปิดอบรม 2 ชนิดกีฬา มีวอลเลย์บอล และ ฟุตซอล ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

นายสุธน วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีปิดและมอบวุฒิบัตรให้ผู้ผ่านการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ฝึกสอนกีฬาระดับพื้นฐาน กิจกรรมอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอล และกีฬาฟุตซอล ระดับพื้นฐาน โดยมี โดยมี ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ พร้อมด้วย นายไกรลาศ ผ่องสว่าง ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาผู้ฝึกสอน สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

กรมพลศึกษา โดยสถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา ได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ฝึกสอนกีฬาระดับพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กิจกรรมอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอล และกีฬาฟุตซอล ระดับพื้นฐาน เพื่อพัฒนาผู้ฝึกสอนกีฬาให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาได้ตามาตรฐานของแต่ล่ะชนิดกีฬา ได้อย่างมีประสิทธิภาพและส่งเสริมการกีฬาเพื่อสุขภาพของประชาชน

สำหรับการอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้นจำนวน 53 คน แบ่งเป็นกีฬาวอลเลย์บอล จำนวน 29 คน และกีฬาฟุต ซอล จำนวน 24 คน โดยมีผู้ผ่านการประเมินการ อบรมในเบื้องต้นรวมจำนวน 53 คน ซึ่งผู้ผ่านการประเมินจะได้รับวุฒิบัตรเข้าร่วมการอบรม และ เมื่อผู้ผ่านการประเมินการอบรมส่งรายงานผลการฝึกประสบการณ์การเป็นผู้ฝึกสอนครบตามจำนวนชั่วโมงที่วิทยากรกำหนด จะได้รับวุฒิบัตรผ่านการอบรมต่อไป ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

ร่วมแสดงความคิดเห็น