เด็กชายวัย 12 ถูกน้ำเชี่ยวไหลแรงพัดจมน้ำดับ

เหตุสลด! เด็กชายอายุ 12 ปี ไปเล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อน ก่อนถูกน้ำเชี่ยวไหลแรงพัดจมน้ำดับ

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 1 เม.ย. 65 ร.ต.อ.สังวาร สมแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขุนตาล จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำหาย บริเวณแม่น้ำอิง เขตพื้นที่บ้านห้วยโป่ง ม.5 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย จึงออกตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นแม่น้ำอิง ใกล้กับสถานีสูบน้ำของบ้านห้วยโป่ง ม.5 ซึ่งมีระดับน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร มีชุดประดาน้ำและทีมค้นหาจากสมาคมศิริกรณ์บรรเทาสาธารณภัยเชียงรายจุดตำบลต้า สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลฯจุดอำเภอขุนตาล สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย (สำนักงานใหญ่) กู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติ (อำเภอแม่จัน)สมาคมกู้ภัยเทิง (กู้ชีพนครเทิง)สมาคมกู้ภัยพานร่วมใจ ที่ได้นำกำลังและอุปกรณ์ร่วมในภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากการจมน้ำ

จากการสอบถามข้อมูลญาติของผู้สูญหายคือ ด.ช.บี อายุ 12 ปี ชาวบ้านพระเนตร ม.18 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ซึ่งบ้านผู้สูญหายอยู่ห่างจากจุดที่เด็กๆมาเล่นน้ำก่อนจะจมหายไปประมาณ 3-4 กม. โดยได้มาเล่นน้ำกับเพื่อนๆอีก 5 คน ออกจากบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งเด็กที่ไปเล่นน้ำด้วยกันทั้ง 6 คน ไม่มีคนที่ว่ายน้ำเป็นเลยแม้แต่คนเดียว คาดว่า ด.ช.บี จะถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดพาไปในบริเวณน้ำลึกและเป็นกระแสน้ำวนรัศมีประมาณ 20 เมตร ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพื่อนที่ไปด้วยกันพยายามหากิ่งไม้ที่อยู่ใกล้ตัวยื่นไปให้จับแต่ไม่ถึง ก่อนจะจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน หลังจากนั้นจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่ทราบข่าว ได้มาช่วยกันงมหาร่างผู้สูญหาย จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ก็พบเจอร่าง ด.ช.บี จมอยู่ใต้น้ำ ห่างจากจุดที่จมประมาณ 3 เมตร จึงนำร่างขึ้นบนฝั่งเพื่อตรวจสอบ พบว่าเด็กชายดังกล่าวขาดอากาศหายใจเสียชีวิตไปแล้ว

ซึ่งระหว่างการค้นหานั้นได้มีพ่อแม่และญาติของเด็กที่ทราบข่าวได้มารอดูการค้นหา เมื่อพบศพแล้วต่างก็ร่ำไห้เสียใจเป็นอย่างมาก สร้างความสะเทือนใจต่อผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย สมาคมศริกรณ์ฯจึงนำร่างผู้เสียชีวิตไปส่งให้กับญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทางญาติได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ด.ช.บี ได้บอกกับน้องสาวว่า ช่วงเช้าได้ไปเล่นน้ำในบริเวณที่เกิดเหตุ และเกือบจะจมน้ำมาแล้ว และวันนี้ (1 เม.ย.) ด.ช.บี ก็ยังไปเล่นน้ำกับเพื่อนในจุดเดิมอีก แต่ครั้งนี้เกิดเหตุซ้ำขึ้นมาอีกครั้ง จนกลายเป็นเหตุเศร้าสลดดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น