มิจฉาชีพอ้างมุกเดิม พัสดุตกค้างส่งไปปักกิ่ง

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 มีนาคม 2565 ขณะที่ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ กำลังทำงานข่าวอยู่นั้น ได้มีเบอร์มือถือ 08738912xx ได้โทรมาว่า จาก DHL ว่าคุณได้จัดส่งพัสดุ ไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ขณะนี้ได้ถูกอายัดไว้เพื่อตรวจสอบ ทางสายซึ่งเป็นผู้หญิงยังสอบถามหมายเลขพัสดุ ผู้สื่อข่าวบอกว่า ไม่เคยส่ง ทางสายยังสอบถามว่า คุณชื่ออะไร ผู้สื่อข่าวจึงตอบไปว่า ทองคำ พร้อมบอกนามสกุลหลอกไป

ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำท่าตรวจสอบและบอกว่า พัสดุคุณทองคำตกค้างไว้ที่นี่ สำนักงานอยู่ที่ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางผู้สื่อข่าวยืนยันไม่เคยส่งของ ไม่เคยสั่งซื้อ สิ่งของทางพัสดุแต่อย่างใด ทางสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ บอกว่าเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้คุณทองคำแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยแก็งคอลเซ็นเตอร์จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าว ได้ให้แม่บ้านเป็นผู้รับสายและพูดคุยกับ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่าทำไมต้องไปแจ้งที่จ.เชียงใหม่ แม่บ้านบอกว่าอยู่ที่จ.ลำปาง แจ้งที่ลำปางไม่ได้หรือ ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คุณทองคำจะต้องเป็นภาระหลายรอบ ถ้าแจ้งที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทางนี้ยินดีมอบคลิป ที่บันทึกเสียงให้เป็นหลักฐานเพื่อว่าคุณทองคำจะได้บริสุทธิ์ใจ ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังพูดคำเมือง เป็นสำเนียงเชียงใหม่ และได้โอนโทรศัพท์ไปยัง เสียงผู้ชาย รับสายและบอกว่า สภ.เชียงใหม่ มีอะไรหรือ ทางแม่บ้านผู้สื่อข่าวแจ้งว่าน้องที่โทรมาโอนมาบอกว่าให้คุยกับตำรวจ ทางสายดูเหมือนจะรู้ตัวเสียงแปลกๆ จนสุดท้ายแม่บ้านผู้สื่อข่าวตัดสายไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น