วิวาทเรื่องที่ดินเข้าออก พ่อเฒ่ายิงแม่เฒ่าดับ

เมื่อเวลา 11.00งันทีท 1 เมษายน 2565 ร.ต.อ.ดอน ก๋าคำ รอง สว.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรคดีอาญา รับแจ้งว่าวัได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตที่บริเวณทางเข้าบ้านหมู่ที่ 10 ต.ท่าเสา อ.เมือง จว.อุตรดิตถ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้แจ้งให้แพทย์ รพ.อุตรดิตถ์ และ พฐ.อุตรดิตถ์ ไปร่วมชันสูตรพลิกศพและตรวจสถานที่เกิดเหตุ

จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กับพวก ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้พบศพหญิงไทยทราบชื่อคือนางพ (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี บ้านหมู่ที่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณทางเข้าบ้านในหมู่ที่ 10 ต.ท่าเสา อ.เมือง จว.อุตรดิตถ์
สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณหน้าอกขวา แขนขวา จึงได้ร่วมกับแพทย์ รพ.อุตรดิตถ์ ชันสูตรพลิกศพผู้ตายไว้แล้วและได้ร่วมกับ พฐ.อุตรดิตถ์ ตรวจสถานที่เกิดเหตุและ เก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุไว้แล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นได้ความว่าเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 10.30 น. นางพ จะมากั้นรั้วแนวเขตที่ดินซึ่งเป็นทางเดินเข้าบ้านพักของนายอุดร อายุ 66 ปี ซึ่งที่ดินทางเดินดังกล่าว ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้พิพากษาให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของนางพแล้ว แต่นายอุดรฯ แจ้งว่าอยู่ระหว่างการอุทธรณ์และขอใช้เป็นทางเดินเข้า-ออกก่อนในระหว่างอุทธรณ์ แต่นางพไม่ยอม นายอุดรฯ จึงได้นำอาวุธปืนลูกซองยาวออกมาจากบ้านพักแล้วใช้อาวุธปืนยิงนางพที่ยืนห่างออกไปประมาณ 10 เมตร จำนวน 1 นัด เป็นเหตุให้นางพ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

โดยหลังเกิดเหตุนายอุดรฯ ได้เข้าไปหลบอยู่ในบ้านพัก ตำรวจเข้าปิดล้อมแล้วเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้ และได้จัดทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ แผนที่เกิดเหตุและถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้แล้ว เพื่อดำเนินการต่อไป


CR.สภ.เมืองอึตรดิตถ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น