เชียงรายอุณหภูมิลดฮวบ ยอดดอย 14 องศาฯ

เชียงรายอุณหภูมิลดฮวบ ยอดดอย 14 องศาฯ ปชช.ต้องค้นเสื้อกันหนาวกลับมาสวมอีกครั้ง

เมื่อเช้าวันที่ 2 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และทุกพื้นที่อุณหภูมิลดต่ำ ยอดดอย 12-14 องศาฯพื้นราบ 14-16 องศาฯ หลังมีฝนช่วงเวลา 03.00 น. หลังจากนั้นอุณหภูมิก็ลดต่ำ มีสายลมเย็นพัดเป็นระยะ พร้อมมีเมฆก่อตัวหนาปกคลุม ปชช.ต้องนำเสื้อผ้ากันหนาวและเครื่องกันหนาวออกมาใช้อีกครั้ง

ที่ด้านบนจุดท่องเที่ยวดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น นางชิชญาส์ ใจมีสุขมากล้น เจ้าของที่พักดาวล้อมเดือน ผาตั้งรีสอร์ต บ้านผาตั้ง ต.ปอ เผยว่า มีนักท่องเที่ยวที่หลบอากาศร้อนไปค้างพักแรมช่วงวันหยุด ต่างตื่นมารับอากาศหนาวช่วงเดือนเมษายน (ซึ่งเป็นฤดูร้อน) ไม่ผิดหวัง ชมสายหมอกวิวตอนเช้าสวยงามพร้อมอากศที่เย็นสบายๆ

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 3 เมษายน 2565)” ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 2 เมษายน 2565 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น