สภ.ห้วยไร่ จับขบวนการขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด

เวลา 05.45 น. วันที่ 1 เมษายน 2565 ด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับคำสั่งจากตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.แพร่, พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้ฝยพร้อมกับพวก ว่ามีข่าวจากสายลับว่าจะมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ เชียงราย เข้าสู่ กรุงเทพฯ อาจผ่านมาทางด่านตรวจห้วยไร่ จึงได้เพิ่มความเข้มในการปฎิบัติหน้าที่เป็นกรณีพิเศษโดยเฉพาะรถ จาก จ.เชียงราย ที่มีลักษณะปิดทึบ จนกระทั่งต่อมา พบรถยนต์เป้าหมายวิ่งเข้ามายังด่านตรวจจึงโบกให้จอดรถ แล้วจึงทำการตรวจค้นรถยนต์ของกลางดังกล่าว

ซึ่งเป็นรถ ยี่ห้อเชฟโรเล็ต แค๊ปติว่า สีขาว ทะเบียน กทม. ผลการตรวจค้นพบกระสอบฟางจำนวน 15 กระสอบ ภายในกระสอบฟางบรรจุยาบ้ารวมทั้งสิ้นประมาณ 2,000,000 เม็ด จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนและได้ขยายผลสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 2 คน รวมผู้ต้องหา 4 คน ผู้ต้องหารวม 4 คน ประกอบด้วย นายปรีดา นายอักษะ นายฐิติกร น.ส.จันทร์กระจ่างฟ้า พร้อมของกลางและพยานหลักฐาน

นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ เพื่อดำเนินคดี ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง อันเป็นการมีไว้เพื่อการค้า และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” ต่อไป โดยต่อมาวันนี้(4 เม.ย.65) ทาง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้ทำการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ ตำรวจภูธรภาค 5 ต่อไป


ร่วมแสดงความคิดเห็น