ทหารยึดยาบ้าชายแดนร่วมล้านเม็ด

4 เมษายน 2565 ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ
จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้ว
ผู้บัญชาการทหารบณ์/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก และ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่
ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ ได้มอบนโยบายสั่งการ
หน่วยกำลังป้องกันชายแดน สกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน นั้น พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพร
ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง


ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ทำการเปีดยุทธการในการสกัดกั้น
และปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดเชียงราย โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฎข่าวสารว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ ดังนั้น พันเอก วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4จึงสั่งกองบังคับการควบคุมที่ 1จัดชุดปฏิบัติการ จากกองร้อยทหารม้าที่ 1ทำการลาดตระเวนเฝ้าบริเวณเส้นทางธรรมชาติในพื้นที่ บ้านเปียงหลวง ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่


จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565เวลา 5.00 นาฬิกา ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 5คน มีเป้สะพายหลังเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจ แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไป หน่วยจึงได้วางกำลังควบคุมและตรวจสอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว พบกระสอบ จำนวน 8 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าจำนวน ประมาณแปดแสนเม็ด (800,000) ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อขยายผลการปฏิบัติต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการเปิดยุทธการในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น