แวดวงคนกีฬา วันที่ 5 เมษายน 2565

ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-39 องศาเซลเซียลขึ้นไป วันนี้มีฝนฟ้าคนองในภาคเหนือ ฝนกตกหนักในเชียงใหม่ แทบทุกอำเภอ พ่อเมืองเชียงใหม่ ประจญ ปรัชญ์สกุล นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลง ๆ ทุกวัน เมื่อวานยังอยู่ที่ 415 คน ก็ยังอยู่ที่เลข 4 จนได้อีกไม่กี่วัน สงกรานต์ ก็จะเริ่ม ก็หวังว่า สถานการณ์คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี เชียงใหม่ออกมาตรการจัดงานสงกานต์ พื้นที่สาธารณะห้ามเล่นสาดน้ำเด็ดขาด ส่วนพื้นที่จัดงาน “ห้ามประแป้ง-ปาร์ตี้โฟม-ขายดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” ก็หวังว่าทุกคนคงจปฏิบัติตามมาตราการเพื่อป้องกันโควิด

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 5 เมษายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

แจ้งมาจากบิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่มี 63 ฝ่าย (ชมรม) อยู่ในสังกัด จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในวันที่ 9 เมษายน 2565 ยังมี ตอบรับเพียง 32 ฝ่าย(ชมรม)อยู่ครับดังนั้นจึงขอความร่วมมือจากฝ่ายที่ยังไม่ตอบรับกรุณาตอบด้วยครับและรบกวนดูร่างข้อบังคับ ซึ่งจะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะ ข้อ 7 เป็นต้นไปนะครับ ก็หวังว่าวันที่ 9 เม.ย. นี้คงมากันทุกฝ่าย

มนตรี หาญใจ

ตั้งแต่จาก เชียงใหม่ ไปอยู่ บุรีรัมย์ บ้านเกิด ยาวนาน สมปอง จันทรี ผอ. กกท. จังหวัดบุรีรัมย์ ก็สร้างผลงานให้บ้านเกิดอย่างต่อเนื่อง ใน กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 นครลำดวนเกมส์” ณ จังหวัดศรีสะเกษ วันที่ 30 มี.ค. – 3 เม.ย. 65 จังหวัดบุรีรัมย์ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 9 คน จำนวน 5 ชนิดกีฬา ได้รับเหรียญรางวัล 8 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง อยู่ลำดับ ที่ 11 ของ ประเทศไทย

สมปอง จันทรี

ใกล้จะมีการดวลแข้ง ศึกลูกหนังรากหญ้ากันแล้ว ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล โค้ชระดับตำนาน มกช.เชียงใหม่ เรียกสิงห์ทุกตัวลงมาจากถ้ำ พร้อมลุย อเมเจอร์ลีก พร้อมกับเปิดคัดตัวได้ สิงห์ใหม่เพียบ ปีนี้พร้อมเต็มที่ ไม่กลัวอะไรทั้งนั้กลัวอย่างเดียวโดน โควิดน๊อคเท่านั้นเอง ก็หวังว่าในการตรวจ เอทีเค ของไทยลีก เจอใครติดปรับออกไม่ใช่เหมาเข่งออกทั้งทีมเหมือนกับการจัดที่ผ่านมา ของหลายรายการ ที่ไม่ใช่ ไทยลีก อย่างนี้เหนื่อยแน่นอนในการเตรียมทีม

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

กลับจากพักร้อนเจ้าโน๊ต วียุทธ ธรรมขัน ก็เตรียมมาจัดการดวลแข้ง ศึกลูกหนังเยาวชน ยู 17 ปี ที่เวลานี้ก็มีทีมสมัครมใาแล้ว เกือบจะเต็มตามจำนวนที่ตั้งไว้ 24 ทีม ทีมไหนสนใจจะส่งนักเตะ รุ่นอายุ 17 ปี มาร่วม รีบมาสมัครด่วนถ้าครบ 24 ทีม จะปิดรับสมัครทันทีใครช้าอดได้เล่นแน่ นอน งานนี้ อบจ. เชียงบใหม่ สนับสนุนงบประมาณในการจัดการแข่งขัน

วียุทธ ธรรมขัน

พร้อมแล้ว ชลัช ศรีวิชัย ประธานฝ่ายกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดโผนักกีฬา อาวุโส และ นักกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เชียงใหม่ ไปสู้ศึกกีฬาอาวุโส และ เยาวชน แห่งชาติ ที่จังหวัดพะเยา เจ้าภาพจัด กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ภาค 5 ในเดือน พฤษภาคม 2565 นักกีฬาวัดบอล เยาวชน และ อาวุโสเชียงใหม่ ครบ 20 คน ทั้งทีมชายและทีมหญิง พร้อมเต็มที่

ชลัช ศรีวิชัย

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น