(มีคลิป) “โดนัท” ขอยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหาร

ดารานักแสดงหนุ่ม “โดนัท” ขอยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหารที่ อ.หางดง ขณะที่บรรยากาศคึกคัก คุมเข้มโควิด-19 พบติดเชื้อกลางหน่วยคัดเลือก

วันที่ 5 เม.ย.65 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยความคึกคัก ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอหางดง มีชายไทยอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ และผู้ที่อายุถึงเกณฑ์ตรวจเลือกจาก 11 ตำบลของอำเภอหางดง นำหมายเรียกเข้ายื่นเพื่อตรวจเลือกเป็นทหารและขอผ่อนผันจำนวนทั้งสิ้น 480 คน ในจำนวนนี้มีผู้ยื่นเอกสารขอผ่อนผันทั้งสิ้น 266 คน

นอกจากนี้ในวันนี้ นายภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ หรือ “โดนัท” ดารานักแสดงหนุ่ม สังกัดช่อง 7 ยังได้เดินทางมาทำเรื่องผ่อนผันด้วย พร้อมเปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นการผ่อนผันครั้งที่ 4 เนื่องจากติดงานละคร โดยในปีถัดไปจะสมัครเพื่อเป็นทหารรับใช้ประเทศชาติ

สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ของอำเภอหางดง จะทำการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหารทั้งสิ้น 56 คน ซึ่งการตรวจเลือกได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้ที่เข้าตรวจเลือกนำผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยเอทีเคจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้านมาแสดง สวมใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น และ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากพบว่ามีอุณหภูมิสูง 37.5 องศาเซลเซียส แพทย์ทหารจะแยกไปที่เต้นท์กักตัวและตรวจเอทีเคซ้ำ โดยในช่วงเช้าตรวจพบผู้เข้ารับการคัดเลือกติดเชื้อโควิด- 19 จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ได้แยกเป็นกลุ่มจำพวกที่ 3 เพื่อรับการตรวจเลือกในปีถัดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น